Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo

.

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai năm 2020, ngành giáo dục và đào tạo thành phố nỗ lực kêu gọi mọi sự hỗ trợ nhằm sẻ chia khó khăn với học sinh, giáo viên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Từ giữa tháng 1-2020, thực hiện phong trào “Mùa xuân cho em” do Sở GD&ĐT thành phố phát động, các trường học trên địa bàn thành phố tích cực kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, các mạnh thường quân hỗ trợ, trao quà cho học sinh.

Điển hình như Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ, trao quà Tết cho gần 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm 63 bộ quần áo mới và 120 suất quà. Chi Hội Khuyến học Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Sơn Trà) trao học bổng và quà Tết cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 1 triệu đồng. “Vật chất tuy không nhiều nhưng đây là tấm lòng của các giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các cựu học sinh của trường. Qua đó tạo thêm niềm tin, động lực để các em vươn lên học tốt”, thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ.

150 trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu đã tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em”. Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (quận Liên Chiểu) cho biết, trường có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được sự chung tay hỗ trợ của giáo viên, phụ huynh và các mạnh thường quân, dịp này, nhà trường trao 60 suất quà để các em có một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn. Theo bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, ngoài các trường tổ chức phong trào “Mùa xuân cho em”, đơn vị còn vận động, tài trợ và hỗ trợ 150 suất quà cho học sinh, giáo viên các trường.

Tại địa bàn quận Hải Châu, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, các trường đã và đang tổ chức trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học qua, Trường Mầm non Bình Minh có 12 em mồ côi cha, mẹ; nhà trường hỗ trợ áo mới và sữa cho các em trong dịp Tết. Ngoài ra, hỗ trợ 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà trường còn tặng quà Tết cho 25 trẻ và 15 bệnh nhân ung bướu tại Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng. Nguồn tài trợ là sự đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và kinh phí nuôi heo đất của Đoàn Thanh niên Trường Mầm non Bình Minh.

Trong sáng 29-1, Trường Tiểu học Núi Thành trao 51 suất quà, với tổng kinh phí gần 46 triệu đồng cho các em cùng vui Xuân Tân Sửu. Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là tấm lòng của quý phụ huynh cùng thầy cô giáo của trường dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận cho biết: Năm học 2019-2020 là năm học đặc biệt với những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên của Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng.

Vì vậy, sở đã phát động phong trào “Mùa xuân cho em”, kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên toàn ngành, phụ huynh, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ, chia sẻ; đồng thời yêu cầu tất cả các đơn vị trường học thuộc ngành GD&ĐT thành phố triển khai nhiều biện pháp, mô hình, cách làm hay, bảo đảm cho tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên đón Xuân Tân Sửu 2021 ấm áp, hạnh phúc.

Sau gần 1 tháng phát động, từ các nguồn tài trợ, vận động, Sở GD&ĐT trao 202 suất quà cho học sinh và 76 suất quà cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền hơn 630 triệu đồng. “Trước khi phát động chương trình này, sở phối hợp Hội Nhà báo thành phố tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương” và trao 202 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tốt trên địa bàn thành phố. Những hỗ trợ này phần nào giúp các em học sinh, các giáo viên có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm”, bà Thuận chia sẻ.

PHƯƠNG THANH

;
;
.
.
.
.
.