.

Đất nước mình đẹp quá!

.

Người “lôi kéo” được “siêu marathon” Pat Farmer đến với đất nước hình chữ S tươi đẹp trong hành trình “Nối liền một dải Việt Nam - Pole to Pole Vietnam” lại là chàng du học sinh “non choẹt”. Tất cả bắt đầu từ một ước mơ dễ thương của Mai Nguyễn Đình Huy (26 tuổi).

Vừa qua đến chân đèo Hải Vân, Mai Nguyễn Đình Huy - chàng trai chạy cùng “siêu marathon” Pat Farmer trong chương trình Nối liền một dải Việt Nam đã liên tục thốt lên: “Đất nước mình đẹp quá!”.

Hình ảnh quen thuộc của Mai Nguyễn Đình Huy và Pat Farmer trong chiến dịch truyền thông về hành trình Nối liền một dải Việt Nam. (Ảnh do Ban tổ chức chương trình cung cấp)
Hình ảnh quen thuộc của Mai Nguyễn Đình Huy và Pat Farmer trong chiến dịch truyền thông về hành trình Nối liền một dải Việt Nam. (Ảnh do Ban tổ chức chương trình cung cấp)

Việt Nam đẹp vô cùng!

Dù đã chạy 15 ngày, bắt đầu tại Móng Cái để đến Đà Nẵng, đoạn giữa của hành trình, nhưng Huy vẫn giữ được phong độ tốt. Giọng nói ấm áp và tươi vui, Huy khoe: “Miền Bắc đẹp như mơ. Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên Huy được đi xuyên Việt, lại là chạy bộ nên có thể chiêm ngưỡng gần nhất hình ảnh đất nước thân yêu của mình”.

Chàng trai quê Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) còn được đón nhận bằng rất nhiều nụ cười và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân qua các tỉnh, thành phố. Mọi điều đang diễn ra trước mắt, nhưng đến nay Huy vẫn ngỡ trong mơ, bởi trước đó anh không dám tưởng tượng có ngày mình được đồng hành cùng “Người hùng”.

19 tuổi, Huy sang Úc du học ngành Quản trị Kinh doanh. Tháng 4-2011, Huy tốt nghiệp và làm việc tại một công ty chuyên về mặt hàng thể thao. Lúc bấy giờ, anh muốn về thăm quê, đồng thời thực hiện chuyến chạy xuyên Việt. Chưa có kinh nghiệm chạy đường dài nên cách đây 7 tháng, Huy “liều” gọi điện thoại cho Pat Farmer, một người Úc vang danh thế giới với kỷ lục chạy bộ từ Bắc cực đến Nam cực, qua 23.000km trong hơn 10 tháng. Mục tiêu ban đầu của Huy là nhờ ông chia sẻ kinh nghiệm cho những chuyến marathon. Thế nhưng, Pat hứa sẽ tư vấn nhiều hơn nếu Huy dám vượt qua thử thách của ông là tham gia một cuộc đua marathon quốc tế chạy 100km trong rừng sắp diễn ra tại Úc. Dù có tới 1.000 vận động viên khắp nơi trên thế giới tham dự, nhưng ở cuộc thi này, Huy đã chạm đích với vị trí 112. Điện thoại báo kết quả cho Pat, Huy không ngờ ông quyết định cùng cậu thực hiện chuyến chạy bộ dọc Việt Nam.

Bạn trẻ, hãy tự tin thực hiện ước mơ!

Việc chạy marathon làm từ thiện quyên góp cho các dự án nước sạch là ý tưởng do Pat đưa ra. Trước đó, Huy chỉ định “rủ” ông chạy để thỏa sức ngắm nghía quê hương. Không ngờ, anh lại được dấn thân sang hành động vì cộng đồng, xã hội.

Đến giữa tháng 1-2013, Huy mới kết thúc hành trình cùng Pat. Tuy nhiên, hiện nay anh có kế hoạch chuẩn bị tổ chức một cuộc đua marathon từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh để quảng bá hình ảnh đất nước. Huy nói: “Giờ mình không còn ý định chỉ làm việc tại nước ngoài nữa, mà mong được đi - về giữa Úc và Việt Nam”.

Huy mong muốn các bạn trẻ hãy tự tin thực hiện ước mơ của mình. Nếu thích khám phá, hãy rời căn phòng quen thuộc với chiếc ti-vi bật sẵn và làm một chuyến hành trình tương tự Huy. Bạn không chỉ biết được nhiều điều về đất nước, con người quanh mình, mà hơn cả, chắc chắn tình yêu quê hương sẽ trỗi dậy hơn bao giờ hết, Huy rất tin vào điều đó.

Chương trình chạy marathon quốc tế “Nối liền một dải Việt Nam -Pole to Pole Vietnam”, Pat Farmer và Mai Nguyễn Đình Huy được xác lập là hai người đầu tiên chạy bộ xuyên Việt Nam, kéo dài từ Móng Cái đến Cà Mau, qua 30 tỉnh, thành phố với chiều dài hơn 3.200km. Chương trình khởi động từ ngày 9-12 và chạy suốt 40 ngày liên tục nhằm quyên góp vì các dự án nước sạch tại Việt Nam của Hội Chữ thập đỏ Úc. Hoạt động còn nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Úc và Việt Nam (1973-2013).

THU HOA

;
.
.
.
.
.