.
HỘI CCB KHỐI DOANH NGHIỆP THÀNH PHỐ

Giáo dục truyền thống yêu nước cho lớp trẻ

.

Hội Cựu chiến binh (CCB) khối Doanh nghiệp thành phố có nhiều hoạt động sáng tạo, đột phá, dẫn đầu thi đua khối 487 và được UBND thành phố tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2012.

Trong nhiều thành tích tiêu biểu của Hội, nổi bật nhất là chương trình phối hợp hoạt động với Đoàn Thanh niên nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Hai thế hệ phối hợp gắn đèn điện ở từng ngôi mộ liệt sĩ.
Hai thế hệ phối hợp gắn đèn điện ở từng ngôi mộ liệt sĩ.

Tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Tết Quý Tỵ 2013 là Tết đầu tiên tại Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) thành phố (thuộc địa bàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), vào ban đêm có đèn điện tỏa sáng trên từng ngôi mộ. Công trình uống nước nhớ nguồn này do Hội CCB và Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp thành phố thực hiện.

Từ tấm lòng tri ân những người đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, Hội CCB và Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp phối hợp vận động hội viên, đoàn viên đóng góp hơn 80 triệu đồng và đặt mua 750 chiếc đèn điện sử dụng năng lượng mặt trời ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, các CCB và các bạn trẻ cùng hào hứng thi công lắp đặt đèn điện ở từng ngôi mộ. “Nhiều hội viên, đoàn viên dù bận việc nhưng đã cố gắng thu xếp công việc và hăng hái tham gia công trình này”, ông Phạm Tặng, Phó Chủ tịch Hội CCB khối Doanh nghiệp thành phố cho biết. Đây là loại đèn có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời, đến đêm sẽ tự phát sáng. Đèn có hình dáng đẹp, được lắp đặt ngay ngắn, thẳng hàng, bên trái bia, trên tất cả các ngôi mộ liệt sĩ, làm tăng thêm sự trang nghiêm, thẩm mỹ ở  NTLS thành phố.  

Thân nhân các liệt sĩ hằng tối cũng thường đến thắp hương viếng các anh hùng, liệt sĩ. Cụ Nguyễn Quốc Huy (ở xã Hòa Khương) cho rằng, công trình không chỉ mang ý nghĩa uống nước nhớ nguồn mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc, có tác dụng giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho thanh-thiếu niên.

Sau khi hoàn thành công trình, đại diện Hội CCB và Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp vẫn thường xuyên đến đây kiểm tra để thay mới những chiếc đèn bị hỏng. Ông Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố khẳng định: Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện rõ sự tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, làm ấm lòng hàng ngàn thân nhân liệt sĩ và trở thành sự đột phá của Đà Nẵng trong công tác chăm sóc nơi an nghỉ của những người đã hy sinh vì nước.

Chú trọng giáo dục truyền thống

Hằng năm, các CCB cùng với đoàn viên, thanh niên khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức nhiều đợt công tác xã hội, trao tặng ti-vi, quần áo, gạo ăn, thực phẩm cho đồng bào nghèo ở Đà Nẵng, Quảng Nam và một số địa phương khác. Hai đoàn thể tích cực phối hợp tổ chức các chương trình “Về nguồn” nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức chính trị cho lớp trẻ. “Tham quan các khu căn cứ cách mạng, Thành cổ Quảng Trị, NTLS Trường Sơn… làm đoàn viên, thanh niên thấy được sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để có cuộc sống thanh bình, no ấm hôm nay, qua đó tuổi trẻ tự ý thức về trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, anh Huỳnh Trung Hậu, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp thành phố, chia sẻ.

Năm 2012, Hội CCB khối Doanh nghiệp thành phố còn đóng góp gần 200 triệu đồng để ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu và tặng quà các gia đình chính sách, hỗ trợ hội viên khó khăn, ốm đau, hoạn nạn...

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.