.

Ba lần giành Huy chương Vàng: Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng

.

Năng nổ, trách nhiệm trong công việc; chân thành, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội; luôn có ý chí vươn lên. Đó là những lời nhận xét của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho Thiếu úy Nguyễn Văn Lương (ảnh), trắc thủ lái xe thuộc Đội hoả lực  (Đoàn 680, Vùng 3 Hải quân). Anh cũng là người 3 năm  (2008, 2011, 2012) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, năm 2009 giành Huy chương Bạc cá nhân môn chạy vũ trang Giải Việt dã – chạy vũ trang thường niên do Báo Đà Nẵng tổ chức.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh, Quảng Trị, năm 2007, Nguyễn Văn Lương nhập ngũ tại Vùng 3 Hải quân. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới với kết quả xuất sắc, Lương được biên chế về Ban Tham mưu, Đoàn 680. Điều ghi nhận ở chàng trai trẻ sinh năm 1986 này là thái độ nghiêm túc trong công việc, luôn mong muốn tiếp tục được học tập đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Trước khi nhập ngũ, Lương chưa học hết  phổ thông cơ sở do điều kiện gia đình khó khăn.

Xét thấy thái độ cầu thị và quyết tâm của Lương, cấp trên đã tạo điều kiện cho anh theo học lớp bổ túc văn hoá trung học cơ sở ngoài giờ. Mặc dù kiến thức bị hổng khá nhiều do thời gian nghỉ học đã lâu, nhưng Lương không nản chí, cái gì chưa hiểu Lương nhờ anh em trong đơn vị chỉ bảo. Với lòng kiên trì, tinh thần khắc phục khó khăn, Lương đã tốt nghiệp THCS; năm 2012 Lương tốt nghiệp bổ túc THPT; hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh chương trình A; được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp phục vụ Quân đội lâu dài và được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Điều đặc biệt là trong suốt hơn 4 năm học tập, chàng trai trẻ này đã tiết kiệm số tiền phụ cấp chiến sĩ ít ỏi của mình để đóng học phí.

Với kiến thức được nâng cao, nhận thức của Lương cũng đã thay đổi và anh đã vận dụng linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không ngừng học hỏi, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội, nhanh chóng nắm vững chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực chủ động trong bảo quản bảo dưỡng VKTB, cùng tập thể phân đội kịp thời khắc phục, sửa chữa hàng chục lần những hỏng hóc của xe, bảo đảm cho công tác huấn luyện chiến đấu và SSCĐ của phân đội. Trong các lần hội thi, hội thao do Đoàn 680 tổ chức, anh cùng tập thể phân đội giành 2 giải nhất, bản thân anh giành 2 giải nhất cá nhân.

Vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa học tập nhưng Lương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham gia 100% các khoa mục huấn luyện, kết quả kiểm tra các năm đều đạt 100% khá, giỏi (trong đó tỷ lệ giỏi đạt 85% trở lên); ngoài ra Lương còn tham gia nhiệt tình trong các phong trào trong đó có Giải Việt dã – chạy vũ trang Báo Đà Nẵng tổ chức với thành tích xuất sắc. Liên tục nhiều năm Lương được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Dương  Ngọc

;
.
.
.
.
.