.

Tiễn Mậu Tý, rước “Trâu Vàng”

Bạn đọc đang cầm trên tay số báo cuối cùng của Báo Đà Nẵng trong năm Mậu Tý. Rất nhiều thăng trầm đã trải qua để Báo Đà Nẵng luôn được chia sẻ, chung vui cùng bạn đọc trong suốt một năm có thật nhiều điều đáng nhớ.

Điều đáng yên tâm nhất là cả nước đã “Nối vòng tay lớn” để người giàu hay người nghèo đều được đón một cái Tết chu toàn nhất. Có lẽ một trong những tin vui đáng trân trọng nhất là Chính phủ hỗ trợ cho mỗi người nghèo 200.000 đồng và riêng  thành phố Đà Nẵng đã chi hơn 40 tỷ đồng để lo cho mọi người, mọi nhà, ai cũng có dưa hành, câu đối đỏ,  bánh chưng xanh, có mâm cỗ đầy đủ lễ vật cúng ông bà trong 3 ngày Tết.

Những ngày giáp Tết, lãnh đạo thành phố, các  quận, huyện xuống tận thôn xóm kiểm tra tình hình lo Tết,  thăm, tặng quà Tết cho nhân dân. Phải khẳng định rằng, đến hôm nay, 27 Tết, việc lo Tết cho dân đã hoàn tất, 100% người dân, gia đình ở thành phố Đà Nẵng đều sẵn sàng đón Tết an lạc, vui tươi. 

Đà Nẵng hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu để tiễn năm Tý trôi về quá khứ và để tự tin hơn nữa đón năm mới - Trâu Vàng Kỷ Sửu. Trong năm qua, Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân Đà Nẵng đã sống và làm việc với tinh thần 110% sức lực, 120% suy nghĩ và 130% cố gắng.

Nếu không thế, không thể có được môi trường đầu tư hấp dẫn, được bình chọn ở vị trí số 1 trong cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Nếu không thế, không thể ngay trong ngày đầu năm dương lịch 2009, chúng ta vui mừng đón 850 khách nước ngoài đến với mảnh đất luôn đi đầu trong thử thách, khó khăn.

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây 150 năm, tháng 8-1858, người Pháp đã “chọn” Đà Nẵng để nổ súng xâm lược nước ta; cũng không hề ngẫu nhiên khi cách đây 43 năm, ngày 8-3-1965, người Mỹ cũng lại “chọn” Đà Nẵng để mở đầu chiến lược chiến tranh cục bộ...

Nói sơ lược như thế về lịch sử để thấy rằng thành công trong một năm là điều đáng quý nhưng trách nhiệm và khả năng liên tục trong nhiều năm mới quý hơn gấp bội phần. Trách nhiệm đầu tàu của Đà Nẵng đối với sự phát triển của miền Trung là nặng nề lắm. Gánh nặng về môi trường, việc làm, về xuất khẩu là những thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta đã từng đứng vững trước đầu sóng ngọn gió của mọi thử thách ngặt nghèo; vậy thì, luôn có đủ niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn...

Nhìn lại những điều thành công và chưa thành công trong năm qua, người Đà Nẵng hoàn toàn vững vàng và tỉnh táo trong tầm nhìn, cách nghĩ, cách làm để đưa Đà Nẵng đi tới ngày mai tươi sáng, đẹp đẽ và đáng tin cậy như chính cái hơi thở của Mùa Xuân đang náo nức trong mỗi trái tim người...Xin khép lại một phần của năm Mậu Tý đã trở thành lịch sử, và sẽ cùng bạn đọc “viết” tiếp một phần nữa, đang tới, của lịch sử thành phố của chúng ta!

HÀ VĂN THỊNH

;
.
.
.
.
.