.

Sáng mãi niềm tin

Mỗi mùa xuân đến, niềm vui đón xuân mới lại được nhân lên gấp bội bởi không khí náo nức của cả dân tộc đón mừng lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

79 năm đã đi qua (3-2-1930 – 3-2-2009) kể từ ngày xuân lịch sử ấy, đất nước Việt Nam đã được Đảng ta lãnh đạo, vùng thoát khỏi kiếp nô lệ, tủi nhục, bần hàn; để hôm nay được ngẩng cao đầu, kiêu hãnh “sánh vai với các cường quốc năm châu”, làm rạng danh tông tổ, giống nòi...

Nhớ lại mùa xuân năm ấy (1930), Đảng Cộng sản Việt Nam vừa mới ra đời đã phải gánh vác “gánh nặng ngàn cân” là cuộc thử thách khốc liệt trong cao trào cách mạng 1930-1931, mới thấy được bản lĩnh của một chính đảng non trẻ, nhưng lại đạt đến sự phi thường và mạnh mẽ đến mức nào!

Tiếp đó, chỉ mới 15 tuổi, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân thực hiện cuộc Cách mạng duy nhất (xét trên toàn thế giới) ngay khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc; mới hiểu được rằng sự nhạy bén, năng động và sáng tạo là một nguyên tắc, một tố chất tuyệt vời của chính đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo.

Hai cuộc kháng chiến trường kỳ chứng minh rõ ràng một chân lý nữa, đó là sự bền bỉ, quyết tâm; đường lối cách mạng độc lập, tự chủ là quan điểm, tầm nhìn xuyên suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Vừa ra khỏi cuộc chiến tranh 30 năm, dân tộc ta lại phải đương đầu với hai cuộc chiến tranh biên giới khi trên mình còn đầy thương tích. Một lần nữa, Đảng Cộng sản Việt Nam lại lãnh đạo nhân dân vừa chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, chi viện cho cách mạng của nước bạn, đồng thời vẫn tiếp tục dựng xây đất nước.

Năm 1991, các nước XHCN ở Đông Âu sụp đổ, GDP của Việt Nam vào thời điểm ấy chỉ gần 3 tỷ USD(!). Có nghĩa là chia theo đầu người, mức sống của mỗi người dân chỉ xấp xỉ 50 USD/người/năm. Khó khăn chồng chất khó khăn.

Sự đe dọa từ nguy cơ nền kinh tế đổ vỡ (Liên Xô cắt viện trợ 1 tỷ USD), từ áp lực của các thế lực phản động bên ngoài, tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Một lần nữa, Đảng ta lại bình tĩnh và vững vàng để lãnh đạo nhân dân ta lập nên kỳ tích:
 
Năm 1992, lần đầu tiên (kể từ năm 1954), kinh tế Việt Nam sản xuất vượt kế hoạch! Như là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, đọc lại những câu “sấm” của Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm mới thấy bất ngờ: Hồng Lam ngũ bách niên thiên hạ. Hưng tộ diên trường ức vạn xuân – Năm trăm năm sau ngày ta sinh ra trên cõi đời này/ Đất nước Hồng Lam (Việt Nam) sẽ vững vàng tiến bước trên con đường của ức vạn mùa xuân hạnh phúc. Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh năm 1491, tính đến năm 1992 là 501 năm. Quả là lời sấm thần diệu!

Năm Mậu Tý vừa qua cũng là năm có nhiều thử thách đối với dân tộc Việt Nam nói chung, Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng. Thiên tai, dịch bệnh là một trong những khó khăn lớn nhất. Không phải tự nhiên mà LHQ xếp Việt Nam vào một trong năm nước chịu nhiều tai họa từ thiên nhiên nhất thế giới. Lạm phát và cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đe dọa sự ổn định, tăng trưởng.
 
Tuy nhiên, giải pháp tháo gỡ khó khăn mà Đảng và Chính phủ ta đưa ra từ tháng 9-2008 đã kiểm soát được lạm phát và duy trì được tốc độ tăng trưởng 6,23% - một mức cao so với nhiều nước trong khu vực. Đặc biệt, việc thu hút được 64 tỷ USD vốn đầu tư phải được coi là một kỷ lục để cho năm Kỷ Sửu này bứt phá, tăng tốc...

Thế mới biết được rằng việc Việt Nam sắp sửa bước qua giới hạn thu nhập 1.000 USD/người/năm (về nguyên tắc là đã vượt qua nhưng tính theo chỉ số kinh tế mới theo giá thực tế, thì chưa), là đáng tự hào biết bao. 23 năm đổi mới (tính từ năm 1986), mức sống trung bình của người dân tăng hơn 20 lần. Đó không chỉ là một thành tựu mà còn là một biểu tượng rất đáng tự hào.

Uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Năm 2006, Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO và Việt Nam hiện đang là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tiếng nói của Việt Nam có uy tín trên nhiều diễn đàn quốc tế. Sự xác tín về vị thế mà Bác Hồ đã từng nói về sự “sánh vai” các cường quốc 5 châu đã trở thành hiện thực.

 Những thành công đó của Tổ quốc Việt Nam là công sức của bao lớp người đi trước đã ngã xuống cho Tổ quốc quyết  sinh; là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể gần 87 triệu người dân mang trong mình dòng máu Lạc Hồng; và, có cả sự đóng góp của hàng triệu kiều bào ta ở nước ngoài; của bạn bè luôn sát cánh cùng Việt Nam trong chiến tranh giải phóng cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước. Nhưng, công lao đầu tiên là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - Người tổ chức, kiến tạo và quyết định nhất đến mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

Những khó khăn và thách thức luôn đồng hành với sự phát triển. Đó là quy luật hiển nhiên. Càng trải qua khó khăn và những áp lực từ cuộc sống, xã hội, quan hệ quốc tế...; Đảng Cộng sản Việt Nam càng chứng tỏ một cách xuất sắc tài năng lãnh đạo của mình. Cả dân tộc Việt Nam tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Niềm tin đó được hình thành vững chắc suốt 79 năm qua. Bởi, chân lý bao giờ cũng giản dị: Niềm tin đó là cội nguồn của mọi thành công và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam!

HÀ VĂN THỊNH

;
.
.
.
.
.