.

Quảng bá tốt để bay thẳng

Quảng bá thật tốt và liên tục là phương cách mà Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng cùng Vietnam Airlines và Công ty du lịch lớn của Hong Kong là Hồng Thái lựa chọn để đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách Hong Kong đến Đà Nẵng bằng đường bay trong thời gian tới. Theo đó, suốt 2 tháng, từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9 năm nay, công tác quảng bá được các bên ráo riết tiến hành như in quảng cáo trên các ấn phẩm du lịch, làm các banner quảng cáo trên đài truyền hình và nhiều tờ báo lớn của Hong Kong như Sun, Sky Post, TBC...

Bên cạnh đó, một đoàn gồm các hãng thông tấn báo chí, lữ hành sẽ từ Hong Kong sang Đà Nẵng khảo sát, tìm hiểu về cơ sở vật chất, các điểm đến của Đà Nẵng và miền Trung, làm cơ sở đưa tin, bài trên báo chí Hong Kong sau khi về nước, góp phần thúc đẩy lượng khách không chỉ từ thị trường Hong Kong mà còn từ Macao, Đài Loan... đi trên các chuyến bay. Để hỗ trợ quảng bá, Hồng Thái sẽ tổ chức tour kích cầu cho du khách, báo chí, chịu chi phí truyền thông cho chương trình phát động thị trường. Vietnam Airlines sẽ đưa ra mức giá đặc biệt dành riêng cho nhóm từ Hồng Thái với 1.300 đô-la Hong Kong/vé từ tháng 7 đến tháng 9, và cứ mỗi đoàn 15 khách sẽ được miễn phí 1 vé. Ngành Du lịch Đà Nẵng ngoài việc cung cấp những hình ảnh đẹp cho các đối tác sử dụng trong công tác quảng bá hình ảnh du lịch; còn chịu chi phí mặt đất (chỗ ở, đi lại, ăn, chi phí vào cổng) của đoàn khảo sát...

Quảng bá mạnh mẽ được xem là điều quan trọng nhất trong mục tiêu duy trì đường bay Hong Kong đến Đà Nẵng. Bởi nguyên nhân chính làm gián đoạn đường bay thẳng từ Hong Kong đến Đà Nẵng khai trương cuối năm 2009 là quảng bá không hiệu quả. Trước khi biên bản hợp tác xúc tiến giữa các bên được ký với nội dung như trên, hàng loạt kế hoạch quảng bá, xúc tiến khác cũng được thực hiện nhằm khai thác tốt thị trường khách này.

Tại Hội chợ ITE Hong Kong và MICE diễn ra ở Hong Kong từ ngày 14 đến 17-6 vừa qua, thị trường Hong Kong tỏ ra phản ứng tốt với những sản phẩm du lịch Đà Nẵng được giới thiệu. Trong đó, quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Hong Kong là chính sách giá phòng lưu trú. Vì vậy, mới đây, Sở VH-TT&DL cùng Công ty TNHH Thương mại du lịch Sao Quốc Đô thành phố Hồ Chí Minh (đại diện cho Công ty Du lịch Hồng Thái) và các khách sạn, khu điểm du lịch tại Đà Nẵng đã ngồi lại bàn thảo các kế hoạch liên kết để phát động thị trường khách Hong Kong đến Đà Nẵng bằng đường bay. Việc các đơn vị kinh doanh khách sạn, khu resort và các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cam kết thống nhất linh hoạt hơn về thời gian xác nhận đặt phòng khách sạn, có chế độ ưu đãi về giá phòng sẽ giúp Hồng Thái chủ động xây dựng gói sản phẩm tốt nhất cho khách du lịch Hong Kong đến thành phố và đáp ứng tốt yêu cầu hàng đầu về giá của du khách trong tình hình kinh tế đang khủng hoảng. Đây là hoạt động nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Hong Kong, Công ty Du lịch Hồng Thái và Sở VH-TT&DL về kế hoạch phát động thị trường khách từ Hong Kong đến Đà Nẵng được ký kết trước đó. Không bao lâu nữa, ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ cùng với các hãng hàng không đang khai thác các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cùng thống nhất các kế hoạch giảm giá, ưu đãi để kích cầu du lịch. Các “bộ” sản phẩm có giá ưu đãi sẽ được đưa đi “chào hàng” khắp các hội chợ quốc tế để phát triển tốt các đường bay tương lai.

Theo Sở VH-TT&DL, để duy trì đường bay, ban đầu Vietnam Airlines sẽ thiết lập đường bay Hong Kong đến Hà Nội rồi mới về Đà Nẵng. Thực tế, điều này được xem là giải pháp an toàn để vừa khai thác khách, vừa thăm dò thị trường của các bên. Nếu phản ứng thị trường tốt, Vietnam Airlines sẽ tiến tới đường bay trực tiếp, thay cho đường bay tam giác trước mắt. Với chiến lược quảng bá dài hơi, kỳ vọng của những người làm du lịch về một đường bay ổn định, lâu dài nối hai vùng với nhau sẽ không quá khó thành công.

TRIÊU NHAN

;
.
.
.
.
.