.

Tỏa sáng giữa thời bình

Hôm nay, lực lượng Cựu chiến binh (CCB) Đà Nẵng hân hoan chào mừng sự kiện quan trọng: Đại hội Hội CCB thành phố lần thứ V (nhiệm kỳ 2012-2017). Đại hội là dịp để CCB thành phố nhìn lại chặng đường 5 năm qua với nhiều nỗ lực không ngừng để xây dựng lực lượng, bảo vệ Đảng, chính quyền, tham gia phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đồng thời, đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị có tầm ảnh hưởng lớn, tác động sâu rộng và mạnh mẽ đến từng hội viên CCB. Qua đó, mỗi người lính trở về từ cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc sẽ tiếp tục làm việc, cống hiến, dành trọn tâm huyết để góp công xây dựng và phát triển thành phố.

5 năm là chặng đường nhiều thử thách đối với những người lính đã từng hy sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bất kể ở cương vị nào, dù đang công tác hay đã nghỉ hưu, dù công chức hay doanh nhân…, mỗi CCB đều ý thức trách nhiệm của người lính Cụ Hồ đối với sự phát triển của quê hương. Các CCB chủ động xây dựng những mô hình khuyến học, khuyến tài hiệu quả, thiết thực nhằm thôi thúc giới trẻ không ngừng học tập và rèn luyện, trở thành những người con kiên trung như cha anh mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Họ kiên trì, nhẫn nại, tận tâm giáo dục thanh-thiếu niên, chung tay cùng chính quyền cảm hóa những thiếu niên chậm tiến với mong muốn truyền cho lớp trẻ tinh thần và ý chí của người lính để các em nhìn thấy con đường đi đúng đắn mà tự sửa mình. Tấm gương anh hùng, dũng cảm của những người lính năm xưa cùng với sự gương mẫu, nhiệt tình của những CCB ngày nay đã tạo niềm tin, động lực, tiếp thêm sức mạnh để giới trẻ noi gương tiếp bước.

“Cứ giao nhiệm vụ và chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành thật tốt!”, đó là điều mà mỗi CCB thành phố tâm niệm. Trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ, hy sinh, những người lính Cụ Hồ đã tôi luyện cho mình tinh thần thép. Để rồi, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, tinh thần đó lại giúp họ vững tin thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền tin tưởng trao cho. Trong nhiều năm liền, bất chấp những khó khăn, thách thức của cuộc sống đời thường, không CCB nào thoái thác nhiệm vụ được giao. Chính sự đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên CCB đã tạo nên sức mạnh, giúp họ vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục tham gia vào tất cả các lĩnh vực của đời sống. Làm sao quên được hình ảnh những CCB thương binh nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, góp nhặt từng đồng lương hưu để giúp đỡ đồng đội và những người dân còn nghèo khó. Hay tấm gương những CCB vượt khó, vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay, khối óc của mình. Cũng không thể không nhắc đến hành trình dài đi tìm mộ đồng đội của những CCB vẫn đau đáu về chốn yên nghỉ vĩnh hằng cho những liệt sĩ đã ngã xuống nhưng chưa tìm thấy hài cốt. Và đâu đó trên những con đường, những khu phố, người ta có thể bắt gặp hình ảnh những người CCB tận tụy tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, góp phần mang lại sự bình yên cho cộng đồng...

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, có thể thấy, những người lính năm xưa đã và đang tỏa sáng tinh thần thép, nghị lực, ý chí mạnh mẽ để cống hiến cho sự phát triển của thành phố. 5 năm tiếp theo - một nhiệm kỳ mới cũng sẽ mở ra chặng đường đầy  thử thách với những người lính Cụ Hồ. Để xứng đáng là lực lượng “Trung thành, kiên định, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, Hội CCB thành phố còn phải phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, không chỉ bám sát định hướng phát triển của thành phố để hoạch định cho Hội chương trình hành động dài kỳ, mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội, mà trên hết là tập hợp và đoàn kết lực lượng CCB nhiệt tình, kiên trung, sẵn sàng tham gia vào mọi lĩnh vực của đời sống để khẳng định vị trí và vai trò của người CCB trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương thời kỳ đổi mới.

HÀ AN

;
.
.
.
.
.