.

Nâng bước doanh nhân

Trong sự thay đổi khác biệt từng ngày của thành phố, những khuôn ảnh chúng tôi từ nhiều hướng nhìn luôn bắt được những hình ảnh hoạt động của các doanh nhân trẻ. Những gam màu tươi mới từ những dự án đầu tư chiều sâu của họ đã và đang góp phần đa dạng, tô điểm cho bức tranh chung của thành phố ngày một khởi sắc hiện đại. Trong muôn vàn khó khăn, thách thức của doanh nghiệp, họ đã cùng nhau xây ước mơ chung về sự hội nhập và phát triển, bằng cách tự nguyện đến với nhau, không ranh giới ngành nghề, không phân biệt tuổi tác. Chúng tôi không khỏi ngưỡng mộ về thành công vượt bậc của nhiều doanh nhân tiêu biểu của thành phố. Đã có rất nhiều câu chuyện thành công và cũng không ít câu chuyện thấm đẫm tình người, tình quê hương từ sức lan tỏa, chắp cánh doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Văn phòng làm việc của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng hình thành  với 3 nhiệm kỳ hoạt động đã trở thành ngôi nhà chung của từ 36 hội viên đến hơn 400 hội viên hiện nay. Văn phòng đã chia sẻ, cập nhật, lưu trữ, hỗ trợ thông tin và gắn kết hội viên như một trung tâm xúc tiến chuyên nghiệp. “Bão kinh tế chuẩn bị đi vào Việt Nam!”, từ trận bão tài chính 2008 đến trận bão kinh tế 2012, tình trạng báo động được BCH Hội cảnh báo sớm đến tất cả hội viên để chuẩn bị đối phó với những khó khăn kéo dài khó lường. Thêm vào đó là lời kêu gọi chính sách không sa thải nhân viên, chính sách tiết kiệm đi vào thực tiễn, từ ly cà-phê đến bữa ăn sáng của từng hội viên.

Những thủ lĩnh đầu tiên của phong trào doanh nhân trẻ Đà Nẵng bên cạnh tri thức nghề nghiệp và thực tiễn cuộc sống đã không ngừng làm giàu kiến thức từ các hội thảo khoa học đến các chuyến công tác nước ngoài để chăm chút cho từng hoạt động của Hội. Sức trẻ và hấp lực của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã lan tỏa từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống như lo từng bữa ăn cho sinh viên nghèo dự thi đại học, đến các hoạt động nghĩa tình, mang lời ca tiếng hát đến với biển đảo quê hương và xa hơn là vươn lên làm giàu từ tri thức, trí tuệ. Những doanh nhân, doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Cúp Thánh Gióng, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Cúp Bông Hồng Vàng... đã phần nào tôn vinh bản sắc và hình ảnh của doanh nghiệp Đà Nẵng cần cù, chịu khó nhưng vô cùng quyết liệt.

Trong một sân chơi đầy ý nghĩa xã hội và nghề nghiệp, mỗi hội viên Hội Doanh nhân trẻ là một “chiến sĩ thời bình” thi đua với cộng đồng và thi đua với chính bản thân mình. Trong 3 năm qua, hội viên Hội Doanh nhân trẻ đã phấn đấu sản xuất kinh doanh đạt doanh thu khoảng 30.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 40.000 lao động, đóng góp công tác xã hội gần 20 tỷ đồng. Trên mỗi diễn đàn, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp, với thành phố Đà Nẵng thân yêu bằng tâm huyết và trí tuệ như là lời tri ân với mảnh đất “gồng gánh hai vai” nhưng luôn cố gắng đi đầu.

Nhiều hội viên Hội Doanh nhân trẻ tâm sự: “Vào Hội mệt nhưng mà vui. Vui vì được cháy hết mình vì sự lớn mạnh của chính mình và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng; được có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng tầm doanh nghiệp; được chia sẻ khó khăn với xã hội và trên hết là được tự nguyện làm nhiều việc bằng chính cái tâm và tầm riêng có của doanh nhân Đà Nẵng”.

Sức sống của nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ được ươm mầm và khởi hành vững chắc từ sự góp phần nâng bước của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Sự chung tay xây dựng cộng đồng doanh nghiệp và thành phố luôn cần những doanh nhân đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến, dám nghĩ, biết làm, chân thành, nhân hậu và giản dị.

PHƯƠNG NGUYỄN

;
.
.
.
.
.