.

LLVT đẩy mạnh thi đua quyết thắng

Hôm nay (28-11), Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố lần thứ 5.

Trong 3 năm qua, phong trào TĐQT đã liên tục phát triển mạnh cả bề rộng lẫn chiều sâu, từ các đơn vị quân đội thường trực, các cơ quan Nhà nước, các địa phương; từ bộ đội chính quy đến lực lượng dân quân tự vệ; từ công tác chính trị tư tưởng đến công tác huấn luyện chiến đấu, bảo đảm kỹ thuật, giữ gìn vũ khí, khí tài đến việc không ngừng cải thiện đời sống bộ đội.  Mỗi đơn vị, địa phương, mỗi lĩnh vực hoạt động đều có những thuận lợi, khó khăn đặc thù, nhưng điểm chung là động viên được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Qua phong trào TĐQT, nhiều đơn vị, cá nhân đã nỗ lực vươn lên và tỏa sáng; xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều mô hình mới, nhiều điển hình tiên tiến góp phần đa dạng vào vườn hoa đa sắc màu của phong trào thi đua yêu nước thành phố. Những điển hình tiên tiến xuất hiện ở mọi nơi, từ khối các cơ quan trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đến các đơn vị trực thuộc, từ bộ đội chính quy đến dân quân tự vệ, từ sĩ quan cấp tá đến chiến sĩ. Mỗi đơn vị, cá nhân, trên cương vị và nhiệm vụ được phân công, đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc chức phận của mình. Có thể nói rằng, phong trào TĐQT thật sự là động lực để các LLVT thành phố vươn lên hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc của LLVT càng thêm nặng nề. Để góp phần xây dựng LLVT thành phố vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, phong trào TĐQT của LLVT thành phố cần được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa. Các mô hình mới, các điển hình tiên tiến cần được nhân rộng trong toàn lực lượng. Những hạn chế, khuyết điểm, những bài học được rút ra từ phong trào TĐQT giai đoạn 2009-2012 cần được nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc. Cần tập trung thực hiện các khâu đột phá, nhất là các biện pháp hữu hiệu trong việc nâng cao chất lượng xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật ở các cơ quan, đơn vị. Phong trào đó phải được phát triển rộng khắp, phát huy sự năng động, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong từng lĩnh vực công tác.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT trong LLVT thành phố  cần gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), hướng mạnh vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, xây dựng thế trận, các tiềm lực trong khu vực phòng thủ, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT thành phố.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Công việc hằng ngày chính là nền tảng của thi đua. Thi đua chính là thực hiện công việc hằng ngày của mỗi tổ chức, mỗi người với sự nhiệt tình, sáng tạo và năng suất, chất lượng, hiệu quả cao”. Phong trào thi đua chỉ có thể phát triển mạnh mẽ, vững chắc, mang lại hiệu quả trên cơ sở ý thức tự giác của quần chúng. Chỉ có chú trọng công tác giáo dục, xây dựng động cơ thi đua đúng đắn mới khơi dậy được sức mạnh tiềm năng, sự sáng tạo, thúc đẩy mọi người hăng say cống hiến, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

TƯỜNG VY

;
.
.
.
.
.