.

Khép lại một năm với bao buồn vui

Quý bạn đọc đang cầm trên tay số báo cuối cùng của năm 2012. Trong năm 2012, Báo Đà Nẵng đã đồng hành với bạn đọc trên tất cả các lĩnh vực, tiếp tục thực hiện sứ mệnh là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố. Với mỗi số báo chuyển tải đầy ắp thông tin và chất chứa hơi thở cuộc sống, chúng tôi đều kỳ vọng được bạn đọc đón nhận, phản hồi để cùng nhau góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển, văn minh và tươi đẹp hơn, thật sự trở thành một thành phố hài hòa, an bình, hấp dẫn, đáng sống.

Năm 2012 đánh dấu bao vui buồn trong mỗi người, từ những việc chung của đất nước: sự ra đời của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí…, cho đến những việc liên quan thiết thực đến đời sống thường nhật như chuyện giá xăng dầu, giá vàng; hàng giả, hàng kém chất lượng; nợ xấu; việc quản lý thị trường bất động sản, xử lý bất động sản “đóng băng”; chất lượng khám, chữa bệnh; phí sử dụng đường bộ; rồi chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm, “chạy” trường… Những vướng mắc, tồn tại, thậm chí những quan ngại, bức xúc vẫn còn đó. Song, chúng ta có quyền hy vọng lời hứa trước dân của các Bộ trưởng - những tư lệnh đầu ngành, hay Giám đốc các Sở của thành phố sẽ được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, để thúc đẩy niềm tin trong nhân dân và để năm 2013 không “soạn lại bổn cũ” tại các nghị trường nữa.

Năm 2012 cũng đánh dấu những thành tựu của Đà Nẵng khi thực hiện “Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội”. Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chương trình nhà ở xã hội; đồng thời lần thứ 4 liên tiếp dẫn đầu về chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng Công nghệ thông tin - truyền thông.

Thành phố hoàn thành Bệnh viện Ưng thư để dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 1-2013; thành lập Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng với cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn. Bên cạnh đó là việc kiên quyết dẹp bỏ mũ bảo hiểm dỏm, phân làn đường, giảm thiểu tai nạn giao thông; nâng chuẩn nghèo; đánh giá thái độ, cung cách làm việc của công chức bằng cách “gắn sao”… Mỗi chủ trương, chương trình, kế hoạch đều thể hiện quyết tâm và tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại những tiện ích tốt nhất cho người dân của lãnh đạo thành phố. Với những thành tựu này, hơn ai hết, chính người Đà Nẵng luôn thấy tự hào về quê hương của mình.

Tuy những con số về tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng ít hơn so với kế hoạch đề ra (tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2012 tăng 9,1%, giá trị ngành dịch vụ tăng 13,7%, công nghiệp tăng 8,6%...), nhưng nhìn nhận khách quan thì đó vẫn là sự nỗ lực, đồng lòng của toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố trong lúc chịu tác động nặng nề từ suy thoái kinh tế chung, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp còn lắm khó khăn…

Khép lại năm 2012 với niềm vui, nỗi buồn trong bộn bề tất bật, lo toan, chúng ta kỳ vọng bức tranh của năm 2013 sẽ tươi sáng hơn. Theo đó, với những cây cầu mới, sông Hàn sẽ đẹp hơn trong ánh điện lung linh, thành phố sẽ khoác trên mình chiếc áo mới để từ đó cất cánh, trở thành điểm đến hấp dẫn bạn bè trong nước và quốc tế. Người Đà Nẵng đi xa sẽ nhớ da diết về một thành phố hiền hòa, an bình, an nhiên giữa đất trời cùng sông, núi, biển. Người dân ở các tỉnh, thành phố khác và từ năm châu đến Đà Nẵng dù chỉ một lần cũng sẽ lưu luyến mãi vì cảm nhận rằng đây thật sự là nơi đáng sống.

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.