.

Giữ lời hứa với dân

Mặc dù bận rộn với bao công việc cuối năm cũng như chuẩn bị cho nhiệm vụ của Ban Nội chính Trung ương chính thức hoạt động từ ngày 1-2, nhưng chiều muộn ngày 30-1, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cũng dành thời gian ghé thăm và chung vui với Đội xe thồ tự quản tại ngã ba Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ. Không nhiều lời, chỉ một câu động viên rằng thành tích của đội thì báo chí nói nhiều, người đứng đầu thành phố chỉ mong các đội viên tiếp tục phát huy, đóng góp tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự cho thành phố.

Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng để nói nhiều rằng, không chỉ quan tâm đến từng người dân, sâu sát cơ sở để động viên phong trào, mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh cũng muốn giữ một lời hứa với Đội xe thồ tự quản rằng, lãnh đạo thành phố sẵn sàng ngồi với anh em để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, để “biết nhiều chuyện” trong giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm của đội ngũ này. Trước đó, giữ lời hứa, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã từng mua tặng anh em những chiếc xe máy bán đấu giá để họ hành nghề, bảo đảm cuộc sống, giải quyết khó khăn cho gia đình.

Trước đó, trong ngày cuối năm, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Trần Đình Hồng cũng ngồi chia vui với các xã viên của Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh và dịch vụ hoa-cây cảnh Vân Dương, thuộc thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Không vui sao được, chỉ mới cách đây 2 năm, ở địa phương này đã từng xảy ra vụ lùm xùm giữa người dân với nhà đầu tư trong quá trình giải tỏa, tái định cư. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện và xã sau đó về xây dựng nông thôn mới, thống nhất chủ trương đẩy mạnh phong trào trồng hoa, cây cảnh, tạo điều kiện cho nông dân địa phương chuyển đổi ngành nghề theo hướng phục vụ đô thị; từ đó thúc đẩy phong trào trồng hoa, cây cảnh tại địa phương. Không thể tả nổi sự vui mừng khi Tết năm nay, xã viên hợp tác xã cũng như nhiều người dân thu được nhiều tiền nhờ chuyển đổi mô hình sản xuất, bởi hiện nay các nhà vườn đều đã bán sỉ cho thương lái chuyển hoa vào thành phố, thay cho việc nhập hoa nhiều từ các địa phương khác về như mọi năm. Điều đáng nói, đã hình thành một thương hiệu “hoa Vân Dương” thay cho những làng hoa có tiếng của Đà Nẵng đang bị mai một dần do quá trình đô thị hóa. Từ đó, cũng cho thấy lời hứa với dân của lãnh đạo thành phố rằng, khi thực hiện giải tỏa di dời, cuộc sống chỉ tốt đẹp lên chứ không tệ hơn đã đi vào hiện thực!

Nói như vậy, để thấy rằng, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các cấp ủy Đảng, việc bám sát đời sống thực tiễn, chăm lo từng miếng cơm manh áo của người dân không phải là những lời hứa suông mà đi vào hiện thực, đi vào trong từng bữa cơm mỗi gia đình, từng giấc ngủ của mỗi người. Trong cuộc sống, như Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” từng đề cập, rằng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, phai nhạt lý tưởng… từ đó xa dân, thiếu trách nhiệm với nhân dân. Thế nhưng, qua 83 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng Cộng sản Việt Nam với những tổ chức và con người cụ thể, đã làm hết sức mình để thực hiện trọng trách to lớn, đưa đất nước và dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giữ nguyên vẹn lời hứa trước nhân dân từ ngày đầu thành lập cũng như trong từng giai đoạn lịch sử.

83 năm! Một chặng đường không dài nhưng cũng đủ thấy rằng, mỗi chủ trương, đường lối, nghị quyết… của Đảng khi bám sát vào thực tiễn đời sống, xuất phát từ ý chí, nguyện vọng của đông đảo nhân dân, thì chắc chắn sẽ khả thi, sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp. Mặc dù, có thể trong từng giai đoạn, từng thời kỳ, từng hoàn cảnh lịch sử cụ thể, trong nhận thức và hành động có thể gặp một số khó khăn nhất định, nhưng chắc chắn một điều là sẽ thành công. Bởi, mỗi chủ trương, đường lối khi xuất phát từ thực tiễn, từ ý chí nguyện vọng của nhân dân sẽ đi vào thực tiễn một cách sinh động, được thực hiện một cách mạnh mẽ, đồng bộ và nhất là nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Bài học qua 83 năm rất nhiều, nhưng có một bài học luôn đúng, đó là phải giữ vững lời hứa của Đảng trước nhân dân!

ANH QUÂN
 

;
.
.
.
.
.