.

Một mùa Xuân vui

Với sự chuẩn bị chủ động và chu đáo từ phía chính quyền cũng như người dân, Đà Nẵng đã đi qua Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 trong sự đầm ấm, sôi nổi và chan chứa tình người.

Có được sự đầm ấm đó, chính là nhờ sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền, doanh nghiệp và của mỗi người, mỗi nhà trong quá trình chuẩn bị Tết. Đó là từ những chính sách lớn như ổn định thị trường giá cả, cung ứng hàng hóa dồi dào, phong phú… đến thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hoạt động nhân đạo từ thiện… nhằm cho mọi nhà đều có một cái Tết thực sự vui tươi, chan chứa tình người trong niềm vui chung của dân tộc.

Có được không khí sôi nổi đó, chính là do thành phố cũng như mỗi phường, xã, tổ, thôn đã chăm lo đến các hoạt động tinh thần không thể thiếu trong những ngày xuân. Lần đầu tiên, Đường hoa Bạch Đằng với sự đầu tư từ nguồn xã hội hóa, đã thu hút hơn 500.000 lượt khách tham quan, thực sự tạo điểm nhấn hấp dẫn cho thành phố trong dịp Tết này; để từ đó sẽ là sự chờ đợi nôn nao trong mỗi dịp Tết sau này của người dân cũng như du khách gần xa khi đến với Đà Nẵng. Các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức đều khắp và thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của người dân như hoa xuân, chim cảnh, văn nghệ, thể thao… Không khí xuân vui tươi tràn ngập trên khắp nẻo đường thành phố cũng đã thu hút gần 150.000 lượt du khách đến thành phố biển, tăng 13% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 1/3, tăng hơn 20%. Thời gian khách lưu trú tăng lên, các khách sạn hạng sang đều khai thác hết công suất buồng phòng… cho thấy sự hấp dẫn ngày càng tăng từ “Thành phố đáng sống” khi Tết đến Xuân về.

Sự sôi động đó cũng tràn về tấp nập trên các công trường đang hối hả về đích vào dịp 29-3 và 30-4 năm nay như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Tri Phương… hay công trình Trung tâm Hành chính thành phố. Sự hối hả trên những công trình cùng những chuyến biển đầu năm của những con tàu lớn vươn khơi xa ra biển Hoàng Sa hay việc trúng đậm ruốc của ngư dân trong dịp Tết, thời tiết thuận lợi cho bà con nông dân ra đồng sớm, thị trường ổn định với giá cả không có đột biến, hàng hóa phong phú… hứa hẹn những bước chuyển mình mới của nhịp sống thành phố sau Tết Quý Tỵ này.

Điều nhiều người quan tâm và tin tưởng, không chỉ là không khí háo hức còn vẹn nguyên sau một kỳ nghỉ Tết dài ngày, mà chính là bước phát triển ngày càng bền vững hơn của đời sống kinh tế - xã hội của thành phố trong bối cảnh khó khăn chung. Niềm tin đó càng được củng cố, bởi những chủ trương, chính sách phát triển mang tính ổn định, tiếp tục tạo nền tảng cho những bước đột phá, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực. Đó là sau Tết Quý Tỵ này, nhiều chủ trương tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường… cho doanh nghiệp dần đi vào hiện thực; các chính sách về an sinh xã hội như nhà ở, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, giải quyết việc làm… tiếp tục được đẩy mạnh; việc xây dựng hệ thống chính trị dưới cơ sở dần hoàn thiện và đi vào hoạt động ổn định… sẽ tạo nên lực đẩy, tiếp thêm sức mạnh cả vật chất và tinh thần cho hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở cũng như từng doanh nghiệp, mỗi người dân thành phố thực thi trách nhiệm, hoàn thiện mong ước đầu năm của mình; để từ đó tiếp tục đón một mùa Xuân vui, một cái Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi và chan chứa tình người hơn!

ANH QUÂN
 

;
.
.
.
.
.