.

Các anh bất tử!

Ngày này, cách đây vừa tròn 25 năm đã diễn ra cuộc chiến đấu của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam chống quân Trung Quốc xâm lược chủ quyền biển đảo Việt Nam tại các rạn đá Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. 64 chiến sĩ đã hy sinh, trong đó có 9 người con của thành phố Đà Nẵng.

Một cuộc chiến không cân sức của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam với vũ khí chủ lực là ý chí quyết tâm, tinh thần giữ đảo “một tấc không đi, một ly không rời” trước sự khiêu khích, uy hiếp của một lực lượng đối phương đông gấp bội, vũ trang gấp nhiều lần. Không khuất phục được các anh, đối phương hèn hạ nổ súng vào những người lính và những con tàu không vũ trang.

Suốt 25 năm qua, các bà mẹ liệt sĩ Trường Sa, mẹ Lai, mẹ Muộn, mẹ Lan, mẹ Kế, mẹ Huệ... vẫn đau đáu nỗi nhớ thương con, day dứt vì hài cốt nhúm ruột của mình chưa về quê hương. Thân xác các anh đã hòa vào sóng nước biển mặn của Tổ quốc song linh hồn các anh bất tử.

Sự kiện này nhắc nhớ chúng ta không được quên, sau các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, máu của chiến sĩ ta vẫn đổ để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Và ngay cả trong thời bình vẫn có những hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Sự hy sinh của các anh phải được nhắc nhớ, truyền lửa lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các thế hệ sau này.

Sự hy sinh của 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam ở Gạc Ma nhắc nhớ chúng ta rằng: lịch sử Trung Quốc từ cổ chí kim, cho đến ngày nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra đời, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa chưa bao giờ là của họ. Chính họ đã dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng Sa và một số bãi cạn thuộc Trường Sa từ tay người Việt Nam. Từ đó đến nay, họ chưa bao giờ từ bỏ âm mưu độc chiếm Biển Đông. Tưởng nhớ các liệt sĩ Trường Sa, chúng ta càng đề cao cảnh giác âm mưu thâm độc của Trung Quốc, ngay từ những việc rất nhỏ: in chữ “Tam Sa” trên đèn lồng bán sang Việt Nam, cờ Trung Quốc trên sách dạy tiếng Việt cho trẻ em, những ấn phẩm văn hóa cố tình in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều chuyện lạ khác (có chủ đích) mà người Trung Quốc đã làm ở Việt Nam...

Gạc Ma nhắc nhớ chúng ta tri ân những người con hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, đoàn kết và quyết tâm không để sự hy sinh của 64 liệt sĩ là vô ích, để các anh luôn bất tử trong lòng dân tộc Việt Nam!

ĐOÀN SƠN
 

;
.
.
.
.
.