.

Thêm một lần ấn tượng Đà Nẵng

Còn đến hơn 3 tháng nữa mới diễn ra sự kiện lớn nhưng thông tin về Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 đã sớm mang lại niềm vui cho người dân thành phố. Không ngẫu nhiên để đại diện Công ty World Marathon Tours dễ dàng có sự nhìn nhận đầy thiện cảm với vùng đất, con người bên sông Hàn.

Trước hết, đó là sự ủng hộ rất nhiệt thành của lãnh đạo thành phố khi được đặt vấn đề tổ chức cuộc thi diễn ra trên địa bàn Đà Nẵng. Cùng với hàng loạt yếu tố đủ để phục vụ một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như lộ trình phù hợp, Đà Nẵng có sân bay quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại thì điều kiện cần cũng đã có từ lâu: người Đà Nẵng rất thân thiện và hiếu khách.

Hẳn những người dân Đà Nẵng và cả những con người đang chọn mảnh đất này làm quê hương thứ hai cũng sẽ rất tự hào về đánh giá hết sức khách quan của những vị khách.

Đây là những điều không mới với vùng đất và con người Đà Nẵng khi thành phố đang hướng đến những mục tiêu cao hơn những gì đang có. Đó là việc định hướng để xây dựng một Đà Nẵng trong tương lai phát triển theo hướng dịch vụ chất lượng cao; phát triển theo hướng công nghệ cao; xây dựng thành phố hiện đại; quan tâm phát triển nguồn nhân lực và tiếp tục mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Trong 5 tiêu chí đó, việc tham gia tổ chức Cuộc thi Marthon quốc tế Đà Nẵng 2013 là một trong những hướng mà thành phố ưu tiên với mục tiêu phát triển dịch vụ chất lượng cao.

Sức sống của Đà Nẵng bừng lên khi những công trình mới cứ mọc lên từng ngày. Những khu nhà cao tầng, những cây cầu hiện đại bậc nhất cả nước, những điểm du lịch đủ sức giữ chân khách phương xa…, đồng thời tạo nên sắc diện tươi mới cho Đà Nẵng.

Không hài lòng với những gì đang có, Đà Nẵng đã biết cách làm mới mình qua những sự kiện như lễ hội Pháo hoa quốc tế, các cuộc thi Dù bay quốc tế… Gần đây nhất, lần đầu tiên, giải Đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã được khởi tranh trên đường phố Đà Nẵng. Để qua đó, hình ảnh cầu Rồng độc đáo, cầu Trần Thị Lý hiện đại… cùng sự hài hòa, an bình, hấp dẫn và đáng sống của Đà Nẵng đã được gửi đến cả nước, thông qua những thước phim, những hình ảnh trên báo chí, truyền hình.

Lần này, thêm một sự kiện tầm cỡ sắp diễn ra và người Đà Nẵng có quyền tự hào. Ông Dave Cundy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Marathon quốc tế, nói rằng sau lần tổ chức đầu tiên, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 sẽ trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS), để từ đó, hình ảnh về một Đà Nẵng đáng sống, thân thiện và hiếu khách sẽ còn được lan tỏa nhiều hơn.

Mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành “thành phố sự kiện” đang từng bước được lãnh đạo thành phố hiện thực hóa bằng sự nhiệt thành, ủng hộ tối đa những nhà tổ chức. Bên cạnh đó, người dân Đà Nẵng cũng sẽ góp phần không nhỏ bằng những ứng xử chuẩn mực, thái độ thân thiện để từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố không chỉ hiện đại, mà còn văn minh, để những khách phương xa khi chia tay Đà Nẵng giữ mãi ấn tượng đẹp về một thành phố miền Trung hiện đại mà cũng rất an hòa.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.