.

Kỳ vọng của cử tri

Hôm nay (9-7),  HĐND thành phố khóa VIII khai mạc kỳ họp thứ 7, kỳ họp mà cử tri thành phố mong đợi sẽ có nhiều giải pháp, nhiều quyết sách tháo gỡ khó khăn cho thành phố phát triển và bảo đảm an sinh xã hội.

Tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm của thành phố tiếp tục gặp nhiều thách thức tác động không nhỏ đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trước thực trạng đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, sự vào cuộc quyết liệt của UBND thành phố trong quản lý, điều hành dưới sự giám sát chặt chẽ của HĐND thành phố, tình hình kinh tế-xã hội đã đạt được những kết quả khả quan, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh, trật tự xã hội được giữ vững. Đặc biệt thành phố đã khánh thành các công trình trọng điểm: cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Tri Phương; từ đó đem lại niềm phấn khởi, lạc quan tin tưởng trong nhân dân. Những kết quả này phản ánh nghị quyết của HĐND thành phố được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có kết quả.

Cử tri thành phố kỳ vọng những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, những gửi gắm nguyện vọng sẽ được mổ xẻ, thảo luận cặn kẽ trong chương trình nghị sự của kỳ họp. Đó là thành phố phải tiếp tục có những giải pháp quyết liệt hỗ trợ, tiếp sức doanh nghiệp khắc phục khó khăn nhằm duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đó là những giải pháp tạo nguồn và tăng thu cho ngân sách để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì thực hiện các chương trình “5 không”, “3 có”. Đó là những giải pháp khắc phục các điểm nóng về môi trường, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, trộm cắp và tội phạm ma túy vẫn tăng. Đó là giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; vấn đề hiệu quả xã hội hóa giáo dục, vấn đề quá tải học sinh ở các trường tiểu học ở trung tâm thành phố; vấn đề nhà ở cho hộ đặc biệt nghèo, tái định cư cho các hộ giải tỏa, chương trình nhà ở xã hội, giải quyết việc làm...

Dư luận cử tri đang rất quan tâm một nội dung đặc biệt tại kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND thành phố sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 chức danh lãnh đạo do HĐND thành phố bầu. Kỳ vọng của cử tri gửi gắm vào những người đại diện của mình phải thận trọng, khách quan, công tâm, chính xác và trách nhiệm khi bỏ phiếu “chấm điểm” các chức danh lãnh đạo. Kết quả bỏ phiếu phải phản ánh được thực trạng, hiệu quả điều hành kinh tế-xã hội của thành phố; phải thúc đẩy tăng cường giải trình và trách nhiệm. Cử tri mong rằng các hình thức giám sát khác như chất vấn tại kỳ họp, đưa lời hứa về thời gian giải quyết, xử lý vấn đề của lãnh đạo các ngành, lĩnh vực vào nghị quyết kỳ họp tiếp tục được duy trì và phát huy; qua đó nâng cao hiệu quả, hiệu lực giám sát của HĐND thành phố.

Cử tri thành phố gửi gắm đến những đại diện của mình sẽ tập trung cao nhất về trí tuệ, trách nhiệm cho kỳ họp lần này để có những quyết sách thúc đẩy thành phố vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

ĐOÀN SƠN
 

;
.
.
.
.
.