.

Cam kết hành động

Điều mà đông đảo cử tri và cộng đồng doanh nghiệp thành phố cảm thấy yên tâm sau phiên bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố khóa VIII, chính là sự chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đối với các sở, ban, ngành về thực hiện nhiệm vụ điều hành, quản lý của ngành mình làm sao để ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng thành phố phát triển năng động hơn.

Cử tri tin là sẽ không còn phải nghe những lời hứa đi rồi hứa lại, mà thay vào đó phải cam kết thực hiện bằng hành động cụ thể. Bởi từng vấn đề được đồng chí Trần Thọ chỉ đích danh, được truyền hình trực tiếp để cử tri theo dõi. Từ việc chấm dứt ngay việc chạy trường, chạy hộ khẩu dẫn đến học trái tuyến, quá tải ở các trường trung tâm trong ngành giáo dục đến việc phải quản lý chặt, không chủ quan, đừng để manh nha xảy ra “thẩm mỹ viện Cát Tường” tại Đà Nẵng của ngành y tế. Từ việc phải giảm phiền hà, nhiêu khê, rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp đến xóa nghèo bền vững cho bằng được. Rồi đến chuyện không được sơ suất trong quản trồng cây xanh cho đến việc nên có một kịch bản để phòng chống bão lụt, sóng thần để giảm nhẹ thiệt hại cho dân. Lớn hơn, làm sao để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả; làm tốt công tác cán bộ… Tất cả những điều ấy, dù lớn, dù nhỏ cũng chỉ để nói lên một điều: Hãy xáp vào làm ngay, chứ đừng thấy hạn chế, khuyết điểm nhưng không chịu khắc phục nhanh, sửa chữa sớm, để dân bức xúc, doanh nghiệp than phiền, kiến nghị nhiều lần.

Vượt bao khó khăn thách thức, có lúc tưởng chừng không thể hoàn thành những chỉ tiêu quan trọng, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm chính trị cao nhất, năm 2013, thành phố cơ bản cán đích những mục tiêu lớn. Tuy vẫn còn đó những hạn chế trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng điều quan trọng là chính quyền thành phố đã nhìn thẳng vào sự thật để từ đó bàn giải pháp tháo gỡ, tăng trưởng cao hơn, ổn định hơn. Điều đó mang lại sự thuyết phục rất cao.

Năm 2014 - năm khởi đầu cho một chặng đường mới, niềm tin, sức bật và vị thế mới sau đúng 10 năm Đà Nẵng gặt hái những thành tựu quan trọng và to lớn khi thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; để từ đó thực hiện Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW. Tầm vóc lớn lao của Đà Nẵng là niềm tự hào không chỉ của từng người dân thành phố mà còn tạo động lực quan trọng, đóng vai trò đầu tàu cho sự liên kết phát triển vùng. Khâu đột phá trong năm 2014 của Đà Nẵng là chọn và dành sự quan tâm lớn hơn đến cộng đồng hơn 12.000 doanh nghiệp của thành phố. Việc chăm lo “sức khỏe” của từng doanh nghiệp, giúp họ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh thị trường để phát triển trở thành những thương hiệu mạnh…đang là mong muốn của lãnh đạo thành phố, cũng là kỳ vọng của rất nhiều doanh nghiệp, trong đó, phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sự giám sát của cử tri và cộng đồng doanh nghiệp thành phố đối với những lời hứa tại các kỳ họp HĐND thành phố ngày càng sâu sát, chặt chẽ. Điều đó một lần nữa khẳng định, người dân, doanh nghiệp của thành phố đã và đang tiếp thêm niềm tin, sự đồng thuận cao hơn để thực hiện thành công những chủ trương mới của thành phố. Vấn đề còn lại là phải hiện thực hóa những cam kết bằng hành động - Nói phải đi đôi với làm. Có như vậy, Đà Nẵng mới thực sự là thành phố của những sáng tạo và đột phá không ngừng.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.