Thân thiện với khách, kiên quyết với dịch

.

Với mục tiêu lâu dài hướng tới điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách, chính quyền Đà Nẵng và người dân địa phương đều cố gắng để mỗi người dân là một “đại sứ du lịch”. Trên hành trình du lịch tới Đà Nẵng, khi du khách gặp khó khăn, cần trợ giúp, ngoài việc hỗ trợ thông tin trên các công cụ trực tuyến, thành phố còn hỗ trợ trực tiếp tại các trung tâm hỗ trợ du khách thông qua các chuyên viên năng động hướng dẫn nhiệt tình.

Không phải ngẫu nhiên mà đến thời điểm hiện tại, mặc dù có đường biên giới với Trung Quốc-quốc gia đầu tiên bùng phát Covid-19, nhưng tại Việt Nam, các trường hợp bị nhiễm Covid-19 đến thời điểm hiện tại đã được điều trị khỏi bệnh, đồng thời chưa phát hiện ca nhiễm mới. Có được điều này, đó là nhờ Chính phủ Việt Nam làm tốt khâu cách ly bước đầu để tránh nguy cơ lây lan của dịch.

Ngay từ khi Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán (Trung Quốc), những người đi từ vùng dịch về đều bị cách ly, theo dõi theo đúng quy định phòng, chống dịch. Việc cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe những người đến từ vùng dịch là điều tiên quyết. Bởi chỉ cần lơ là, bỏ qua một trường hợp chẳng may mang mầm bệnh dịch trong người thì dịch rất dễ bị lây lan, bùng phát.

Tính đến ngày 2-3, chính quyền Đà Nẵng tiến hành cách ly, theo dõi 205 trường hợp liên quan đến Covid-19 tại các cơ sở y tế; trong đó có 187 trường hợp hết thời gian cách ly; đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung 782 trường hợp và giám sát chặt chẽ tại cộng đồng 19 trường hợp. Đến ngày 2-3, Đà Nẵng không phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19!

Tại nơi cách ly, theo dõi sức khỏe, có thể hiểu được tâm trạng lo lắng của người dân và du khách khi chuyến đi của mình không được như ý muốn. Tuy nhiên, giữa lúc Covid-19 diễn biến phức tạp, khi hiểu được tính nguy cấp của dịch, du khách sẽ thấy rằng việc cách ly, kiểm soát y tế là quan trọng hàng đầu để bảo đảm an toàn cho du khách, người dân địa phương và cả cộng đồng.

Hơn hai tháng qua, cả hệ thống chính trị, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng cũng như cả nước đều phải vào cuộc quyết liệt để tìm ra các phương án phòng, chống Covid-19 sao cho hiệu quả nhất. Là thành phố du lịch, Đà Nẵng luôn mong muốn tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách, nhưng không thể vì bất cứ lý do gì mà có ngoại lệ với công tác phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Do đó, trước yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe chung cho mọi người, cho cộng đồng, hoặc là du khách phải thực hiện cách ly, kiểm soát y tế trước khi đi tham quan vui chơi tại Đà Nẵng hoặc sẽ được thành phố hỗ trợ đưa về nước.

Thời gian qua, với 20 du khách Hàn Quốc đến từ tâm dịch Daegu đã chọn phương án về nước, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ nhiệt tình để đưa các du khách này trở về. Với tinh thần mến khách, chính quyền địa phương dành những tình cảm chân thành, nồng hậu nhất trước khi du khách lên máy bay về nước, đó là gửi thư ngỏ, tặng những món quà là đặc sản địa phương. Điều này cho thấy, bất cứ du khách nào đến với địa phương cũng là đáng quý, đáng trân trọng.

Tại thời điểm này, khi diễn biến dịch phức tạp, với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc” và với mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh, chính quyền Đà Nẵng đã ứng xử khéo léo, mềm dẻo nhưng cũng hết sức cương quyết, thể hiện thái độ văn minh và nồng hậu, chân thành. Đà Nẵng đã và đang làm rất tốt về các quy định phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ. Việc cách ly, kiểm soát y tế theo quy định đối với những người đến Đà Nẵng từ vùng có dịch là cần thiết để bảo đảm an toàn cho cả cộng đồng, quốc gia, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lan ra trên toàn thế giới.

Đó là trách nhiệm của mỗi công dân và du khách khi đến với Đà Nẵng, Việt Nam nói riêng và bất kỳ nơi đâu trên thế giới này!

 THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.