Cơn bão số 9 đã làm cho toàn bộ đường ven biển Nguyễn Tất Thành hư hại nặng nề. Đặc biệt ở mặt tiếp giáp với biển, đoạn từ cầu Phú Lộc đến Nam Ô, gần như không chỗ nào còn nguyên vẹn. Toàn bộ vỉa hè bị hất tung để lại những hố sâu, tất cả đất đá đều đổ hết lên lòng đường. Cũng trên đoạn đường này có 13 điểm bờ kè bị đánh vỡ hoàn toàn phần trên, và đây cũng chính là những điểm để sóng biển tràn vô phá nát con đường.
Tuy nhiên, có một điều hết sức ngạc nhiên là ở các đoạn bờ kè bị vỡ nát này, tuyệt nhiên không thấy có một cây sắt nào bên trong mà chỉ là khối bê-tông gồm đá dăm nhỏ, xi-măng và đá hộc. Rất nhiều người dân thấy lạ đến xem, trong đó có không ít người đang làm trong ngành xây dựng cũng lắc đầu ngao ngán, không hiểu vì sao một bờ kè quan trọng nằm ôm sát bờ biển như thế này lại có kết cấu kỳ lạ như vậy?
Cơn bão số 6 năm 2006 cũng đã phá hủy nặng nề tuyến đường Nguyễn Tất Thành, phải đến hơn một năm sau mới khắc phục xong. Cũng qua cơn bão số 6 năm 2006 cho thấy, đây là cung đường rất dễ bị sóng biển đập nát. Những tưởng với những gì thực tế diễn ra, cơ quan chức năng sẽ rút kinh nghiệm để thiết kế và thi công con đường này chắc chắn hơn, đủ sức chống chọi với gió bão.
Thế nhưng trên thực tế, không hiểu cơ quan chức năng rút kinh nghiệm kiểu gì, để rồi đoạn kè mới được xây dựng này bị vỡ nát với “lời tố cáo” là không một cây sắt làm cốt bên trong. Câu hỏi về “chuyện lạ có thật” này, xin nhường lại cho cơ quan chức năng trả lời trước công luận.
Thanh Vân
.
.
Chuyện lạ có thật!
Thứ Hai, 05/10/2009, 10:50 [GMT+7]
.
;
.
.
.
.
.