.

Bụi mù trời, dân chặn xe chở đất

.
Thời gian gần đây, việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng có phần lơi lỏng, nên trên tuyến đường Phạm Hùng lại ngập đầy đất, cát rơi vãi từ các xe ben chở đất san nền các dự án tại khu vực Hòa Xuân. Bức xúc vì bụi mù mịt, người dân hai bên đường đã kéo nhau ra chặn xe chở đất…

Do không được thu dọn thường xuyên, đường Phạm Hùng ngập đầy đất, cát, bụi và bùn nhão nhoét.
Do không được thu dọn thường xuyên, đường Phạm Hùng ngập đầy đất, cát, bụi và bùn nhão nhoét.
 
Khó tả hết nỗi khổ của người dân hai bên đường Phạm Hùng trong những ngày nắng nóng này, bởi bao nhiêu đất, cát từ xe chở đất rơi vãi xuống đường, bụi cuốn tung mù mịt. Do không được thu dọn thường xuyên, thỉnh thoảng có xe chở nước đến tưới, đường trở thành bãi bùn, lầy lội, bùn chất đống nhão nhoét bên vệ đường. Bức xúc vì bụi, mới đây, người dân hai bên đường Phạm Hùng kéo nhau ra ngăn chặn, không cho xe ben chở đất vào san nền các dự án tại khu vực Hòa Xuân.
 
Mô tả ảnh.
Bức xúc vì bụi, người dân kéo nhau ra đường phản ứng, chặn xe chở đất.
 
Ông Trần Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và giảm thiểu bụi bặm do hoạt động của xe chở đất trên đường Phạm Hùng và một số tuyến đường trong các khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, UBND thành phố đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng thường xuyên quét dọn đất cát rơi vãi và tưới nước để giảm thiểu bụi. Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị vận tải che kín thùng xe, tránh rơi vãi đất, cát và tiến hành rửa xe khi ra khỏi công trường, nhưng chưa được các đơn vị thực hiện nghiêm túc.
 
Thành phố cũng giao cho Công an thành phố lập tổ Cảnh sát giao thông thường trực xử lý các xe ben chở đất không chấp hành, thực hiện đúng các quy định đã cam kết. Tuy nhiên, thời gian đầu thì thực hiện rất tốt, còn về sau lơi lỏng dần và để cho các xe ben làm rơi vãi đất, cát mù mịt. Đề nghị thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khắc phục tình trạng trên, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố. UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo UBND phường Hòa Xuân giải thích, vận động nhân dân không ra đường chặn xe, cản trở giao thông.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP
;
.
.
.
.
.