.

Yêu cầu trạm xử lý nước thải xử lý mùi hôi

Chiều 3-11, hàng trăm người dân thuộc các phường Mân Thái, Thọ Quang và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bức xúc vì mùi hôi của Trạm xử lý nước thải (XLNT) KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang do Công ty Quốc Việt quản lý nên đã kéo đến trước cổng yêu cầu lãnh đạo Trạm này khắc phục mùi hôi như đã cam kết.

Theo phản ánh của người dân, họ chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc từ rất lâu, tuần qua có gió nhiều nên mùi hôi càng nồng nặc, chịu không nổi nên kéo ra yêu cầu lãnh đạo Công ty Quốc Việt trả lời nguyên nhân.

Sợ người dân kéo vào đập phá, các cơ quan chức năng và lực lượng công an các phường này đã cử người xuống hiện trường để vận động người dân giữ bình tĩnh.

Theo ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường thành phố Đà Nẵng, nguyên nhân gây ra mùi hôi mấy ngày qua là do bị mất điện, hệ thống điện dự phòng của Trạm hoạt động không hiệu quả nên khiến quá trình xử lý bằng công nghệ sinh học bị chết vi sinh, ngừng hoạt động để tái tạo, vì vậy mùi hôi thối càng nồng nặc.

“Bên cạnh đó, cán bộ của Công ty Quốc Việt quá thiếu, yếu về chuyên môn lẫn năng lực nên việc vận hành Trạm XLNT này không bảo đảm khiến tình trạng ô nhiễm nặng hơn. Sau khi có tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ và đưa theo máy móc (máy sục khí, máy phun khử mùi) xuống để xử lý tình trạng ban đầu” - ông Điểu nói.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.