.

Chia sẻ về hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngày 18-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã chủ trì Hội thảo Chia sẻ và đối thoại về hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn. Tham dự hội thảo còn có ông Stephen Tyler, cố vấn cấp cao của Viện chuyển đổi môi trường và xã hội Hoa Kỳ cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội thảo có 4 phiên họp diễn ra, tập trung chủ yếu vào 2 vấn đề: Đánh giá kết quả hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu của Đà Nẵng trong thời gian qua; đề xuất các giải pháp, kế hoạch cụ thể trong năm 2012. Theo đó, với sự hỗ trợ của dự án “Mạng lưới của các thành phố châu Á có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu” do Quỹ Rockefeller tài trợ, đến nay Đà Nẵng đã triển khai thực hiện tiểu dự án khá hiệu quả như: “Mô hình thủy lực và mô phỏng sự phát triển đô thị của Đà Nẵng”, giới thiệu website về biến đổi khí hậu và bộ chỉ số thích ứng với biến đổi khí hậu ở nhiều lĩnh vực: Cấp nước, du lịch, phòng chống lụt bão…

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, trong năm 2012, Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai mô hình nhà chống bão, dự án giáo dục tích hợp thí điểm tại địa bàn quận Cẩm Lệ, lồng ghép biến đổi khí hậu vào quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội thành phố, nâng cao vai trò của hệ thống cảnh báo lũ sớm cho thành phố và vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu trong quản lý tài nguyên nước.

Được biết, “Mạng lưới của các thành phố châu Á có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu” là một trong những dự án hỗ trợ thiết thực nhằm nâng cao năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu cho Đà Nẵng.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.