.

Cùng hưởng ứng Giờ Trái đất

.

“Giờ Trái đất” hằng năm - một sự kiện môi trường lớn nhất toàn cầu - đã được đông đảo người dân trên toàn thế giới nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng tích cực hưởng ứng, thể hiện ý thức của mỗi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. P.V Báo Đà Nẵng ghi lại ý kiến của một số người dân thành phố.

Diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Ảnh: Đức Thịnh
Diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Ảnh: Đức Thịnh

Ông Ngô Tấn Cư, Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng:

Là doanh nghiệp kinh doanh điện năng, nhưng chúng tôi luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến tất cả các khách hàng. Trong điều kiện nguồn điện nước ta còn thiếu, việc tiêu thụ năng lượng ngày càng nhiều là nguyên nhân chính gây thiếu điện. Chính vì vậy, việc tham gia “Giờ Trái đất” là một việc làm hết sức cần thiết để mọi người và các khách hàng sử dụng điện biết được vì sao phải tiết kiệm điện.  

Ông Phan Huy Mạnh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu:

Tôi cũng có nghe nói về “Giờ Trái đất” hằng năm nhằm kêu gọi tất cả các gia đình cùng tắt điện một tiếng đồng hồ để tiết kiệm điện. Nhưng theo tôi, việc tiết kiệm điện phải được thực hiện thường xuyên không chỉ ở trong gia đình mà các doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan Nhà nước đều phải thực hiện triệt để.  Chúng tôi là một gia đình, tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi tiêu cho cá nhân nên nhiều người quan tâm, còn cơ quan Nhà nước hay doanh nghiệp tiết kiệm điện là vì lợi ích tập thể, mà cái gì làm vì tập thể thì ít ai chú tâm thực hiện. Đây mới là cái khó.

Ông Nguyễn Chí, cán bộ hưu trí phường Hòa Khê, quận Thanh Khê:

Tôi thấy bây giờ đã sang tháng 3 mà thời tiết vẫn còn lạnh. Điều này chứng tỏ khí hậu đang biến đổi không ngừng. Miền Trung mình bắt đầu thường xuyên bị mưa lũ, ngập nặng nhưng nhiều người vẫn còn bàng quan với sự biến đổi khí hậu đang tác động trực tiếp đời sống dân cư, thậm chí đe dọa, cản trở sự phát triển kinh tế, xã hội. Tôi cho rằng, chúng ta cần phải coi trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục tiết kiệm điện, mà giáo dục ở đối tượng trẻ em là hiệu quả nhất, vì trẻ em dễ tiếp thu cả về ý thức lẫn hành vi và có sức lan tỏa nhanh đến cả người lớn.

THU PHƯƠNG (ghi)
 

;
.
.
.
.
.