.

Người dân lại chặn xe chở đất gây bụi mù mịt

.

(ĐNĐT) - Sáng 21-3, rất đông người dân Tổ 7 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) đã dùng ghế gỗ, biển hiệu… đưa ra giữa đường Hoàng Văn Thái để chặn đoàn xe tải của các doanh nghiệp chở đất, đá và xe rác của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng gây bụi bẩn và ô nhiễm.

Người dân mang nhiều vật dụng chặn đoàn xe chở đất, đá chạy qua đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) gây ô nhiễm.
Người dân mang nhiều vật dụng chặn đoàn xe chở đất, đá chạy qua đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) gây ô nhiễm, sáng 21-3.

Theo phản ánh của các hộ dân bị ảnh hưởng, ngày nào cũng có cả hàng trăm lượt xe chở đất, đá… chạy trên tuyến đường này nhưng họ không chịu tưới nước nên bụi tung mù mịt. Hơn nữa, trong tháng 2 vừa qua, đoàn xe cũng đã gây tai nạn chết người khiến người dân càng bức xúc.

Sau khi có thông tin, các cơ quan chức năng đã tới hiện trường để ghi nhận ý kiến, đồng thời vận động người dân để xe tiếp tục lưu thông.

Ông Trương Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, cho biết trên địa bàn hiện nay có 7 doanh nghiệp khai thác đá, 2 doanh nghiệp khai thác đất đồi. Số lượng xe tăng 30% so với năm ngoái để thực hiện nhiều dự án san lấp mặt bằng trên địa bàn thành phố. Tuyến đường Hoàng Văn Thái do thành phố quản lý, và các phương tiện vận chuyển được phép chạy trên tuyến đường này.

“Tuy nhiên, do thời gian từ đầu tháng 2 tới nay trời nắng, đường khô, các xe chở đất, đá chạy với cường độ khá nhiều, làm rơi vãi, cuốn bụi mịt mù nhưng công tác thực hiện cam kết vệ sinh môi trường làm chưa tốt nên ô nhiễm ngày càng nặng, người dân bức xúc nhiều”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết thêm, trước mắt ngay trong trong chiều nay, UBND phường đã trưng dụng và tăng cường xe của Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu tiến hành quét dọn và rửa đường để đảm bảo vệ sinh trên tuyến đường Hoàng Văn Thái.

Sau đó, phường cũng sẽ tiếp tục mời đại diện các đơn vị khai thác đất, đá lên làm việc, và yêu cầu các doanh nghiệp cam kết thực hiện tốt việc dọn rửa đường và nhanh chóng đóng tiền phí rửa đường để giảm ô nhiễm.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.