.

Yêu cầu hai nhà máy thép nhanh chóng khắc phục ô nhiễm

.

(ĐNĐT) – Chiều 25-3, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Thương chủ trì buổi làm việc với gần 300 hộ dân thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) cùng lãnh đạo hai công ty Thép Thái Bình Dương và DaNa- Ý để giải quyết bức xúc của người dân về sự ô nhiễm môi trường do hai nhà máy này trên gây ra.

Sau khi nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của đại diện các hộ dân thôn Vân Dương 2 và đại diện lãnh đạo hai nhà máy thép trên, ông Thương cho biết, ghi nhận tất cả phản ánh và kiến nghị của người dân và sẽ giao cho các cơ quan chức năng liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Người dân thôn Vân Dương 2 bức xúc do tiếng ồn từ nhà máy thép DaNa - Ý nằm ngay sát nhà gây ra, rất khó chịu.
Người dân thôn Vân Dương 2 bức xúc vì tiếng ồn từ nhà máy thép DaNa - Ý nằm ngay cạnh nhà.

Trước mắt, yêu cầu lãnh đạo hai nhà máy thép trên phải nhanh chóng khắc phục tiếng ồn và khói bụi để không làm ảnh hưởng tới người dân sinh sống xung quanh.

“Về phương án di dời những hộ dân sinh sống cạnh hai nhà máy thép gây ô nhiễm, hiệnđược UBND thành phố đồng ý, chỉ chờ dự án mới của khu tái định cư hình thành sẽ bố trí. Trước mắt, những hộ dân bị ảnh hưởng, nếu có nhu cầu thuê trọ chỗ khác sẽ được hỗ trợ chi phí thuê nhà”, ông Thương nói.

Ông Thương cho biết thêm, ngày 20-3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết sau khi đi thực tế tại một số dự án trên địa bàn huyện Hòa Vang đã có một số kết luận và yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ di dời, giải tỏa và thi công để đảm bảo tiến độ các dự án trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Riêng về dự án phần đất dự trữ phát triển cụm Công nghiệp Thanh Vinh mở rộng, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết kết luận: giao Hội đồng giải phóng mặt bằng dự án kiểm tra thực tế, đề xuất phương án hỗ trợ các hộ xây nhà không đảm bảo kết cấu theo quy định, trình UBND thành phố xem xét, quyết định trước ngày 10-4-2012.

Giao Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 phối hợp các đơn vị liên quan đẩy nhanh các thủ tục về đền bù giải tỏa đối với các hồ sơ còn lại tại dự án, đảm bảo đến 30-6-2012 hoàn thành giải tỏa các hộ đang ở thực sự tại dự án; các trường hợp còn lại hoàn thành trước 30-9-2012.

Trước đó, do bức xúc vì hoạt động của Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương và Công ty cổ phần Thép DaNa- Ý gây ô nhiễm môi trường nên hàng trăm người dân sống quanh nhà máy đã tụ tập trước cửa hai công ty trong đêm 23-3 để phản đối, yêu cầu khắc phục tình trạng trên để không ảnh hưởng cuộc sống người dân chung quanh.

Đắc Mạnh

 

 

;
.
.
.
.
.