.

Khởi động dự án “Chương trình hành động xanh Eco-Action 21”

Chiều 18-5, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ thành phố tổ chức hội thảo về dự án “Chương trình hành động xanh Eco-Action 21” tại Đà Nẵng.

“Chương trình hành động xanh Eco-Action 21” được thiết lập hệ thống quản lý môi trường hiệu quả dễ áp dụng, theo chuẩn của Nhật Bản và phù hợp với các tiêu chuẩn chung của quốc tế, chủ yếu áp dụng cho các cơ sở công nghiệp. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án sẽ tài trợ khoảng 4,5 triệu yen, đồng thời cử chuyên gia tư vấn giúp Đà Nẵng thiết lập Chương trình hành động xanh Eco-Action 21 theo chuẩn quốc tế nhưng tương tích với các chính sách môi trường của địa phương, đi cùng với các hoạt động đào tạo, hướng dẫn tư vấn, khảo sát đánh giá… Trước mắt sẽ thực hiện thí điểm ở 20 doanh nghiệp từ nay đến đầu năm 2014.

Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm, thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xây dựng Thành phố môi trường.

TRỌNG HÙNG
 

;
.
.
.
.
.