.

Phát triển đô thị thân thiện với môi trường và khí hậu

.

Ngày 22-5, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác kỹ thuật CHLB Đức (GIZ) do ông Erik Schweikhardt, Cố vấn trưởng Dự án Phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu (ECUD) đến thông báo tình hình triển khai và đưa ra những giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian tới.

Đồng chí Văn Hữu Chiến (bìa phải) trao đổi với ông  Erik Schweikhardt về tiến độ triển khai dự án ECUD tại Đà Nẵng. Ảnh: Việt Dũng
Đồng chí Văn Hữu Chiến (bìa phải) trao đổi với ông Erik Schweikhardt về tiến độ triển khai dự án ECUD tại Đà Nẵng.     Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và ông Erik Schweikhardt cùng thống nhất trong thời gian tới sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án ECUD thông qua nâng cao năng lực hoạt động hiệu quả của Ban Quản lý dự án bao gồm các sở, ngành quan trọng của thành phố trực tiếp tham gia. Trước mắt sẽ rà soát lại các hạng mục của dự án và đẩy nhanh tiến độ thực hiện thông qua phân công nhiệm vụ cho các Tổ quản lý phụ trách môi trường và Tổ quản lý đô thị. Đồng chí Văn Hữu Chiến nhấn mạnh: Đây là dự án mang lại những hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần cải thiện môi trường và đô thị hiện đại của thành phố nên lãnh đạo thành phố sẽ quyết liệt và kịp thời trong công tác chỉ đạo, điều hành, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tài trợ cũng như xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để dự án mang lại hiệu quả như mong muốn. Đồng chí đề nghị, về phía tổ chức GIZ cần có sự tham gia tích cực và phối hợp thường xuyên với Ban Quản lý dự án để trao đổi thông tin và xúc tiến triển khai nhanh chóng các hợp phần, hạng mục của dự án.

Được biết, Dự án Phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu do Tổ chức Hợp tác kỹ thuật CHLB Đức tài trợ có mục tiêu tập trung vào việc xây dựng Chiến lược phát triển môi trường, hỗ trợ thành phố trong việc đánh giá, giám sát và báo cáo về môi trường; nghiên cứu lồng ghép các yếu tố về biến đổi khí hậu và môi trường vào quy hoạch không gian đô thị thành phố Đà Nẵng. Ngày 28-4-2012, UBND thành phố có công văn đồng ý về nguyên tắc kế hoạch triển khai dự án. Mới đây, Chính phủ Đức cam kết hỗ trợ thêm 1 triệu euro và kéo dài thời gian triển khai dự án đến tháng 6-2013.

V.D

;
.
.
.
.
.