.

Xây dựng “Đà Nẵng xanh”

Trong 2 ngày 26 và 27-5, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Đà Nẵng tổ chức khóa bồi dưỡng “Xây dựng Đà Nẵng xanh”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng gần 50 lãnh đạo của các sở, ngành, địa phương toàn thành phố tham gia khóa học này.

Cùng với việc đi thực địa, học viên đã nghe các giảng viên: Sandra Manley, Phó khoa Quy hoạch và Kiến trúc; Danielle Sinnett, cán bộ nghiên cứu cao cấp của University of the West of England (Vương quốc Anh) trình bày những nội dung cơ bản liên quan đến cơ sở hạ tầng xanh đa chức năng, chiến lược xanh hóa, cộng đồng và sự tham gia của các bên có liên quan trong việc thực hiện chiến lược xanh hóa và phát triển cơ sở hạ tầng xanh... Mục đích của khóa học là nhằm đưa ra một cách tiếp cận đồng bộ và thống nhất để xanh hóa Đà Nẵng, phát triển kỹ năng, xúc tiến việc xanh hóa Đà Nẵng như một phần của chiến lược thiết kế đô thị để tạo không gian và cải thiện chất lượng cuộc sống tại Đà Nẵng...

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố cho rằng, khóa bồi dưỡng có ý nghĩa trong việc nâng cao hiểu biết về đô thị xanh và chiến lược xanh cho đội ngũ cán bộ, từ đó xây dựng thành phố Đà Nẵng xanh thông qua đóng góp cụ thể của các cơ quan, địa phương, đơn vị.

 N.T
 

;
.
.
.
.
.