.

Bàn giao Văn phòng Đăng ký QSDĐ về Sở Tài nguyên - Môi trường

Theo Quyết định số 5127/QĐ-UBND của UBND thành phố, trong tháng 7 sẽ thực hiện việc điều chuyển nguyên trạng các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) các quận, huyện về Văn phòng Đăng ký QSDĐ trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (gọi tắt là Văn phòng đăng ký một cấp).

Văn phòng Đăng ký một cấp là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật. Văn phòng Đăng ký một cấp có các chi nhánh tại các quận, huyện chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Văn phòng Đăng ký một cấp thành phố, không hạch toán độc lập nhưng có con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ đăng ký theo thẩm quyền.

Việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ký cấp cho tất cả các đối tượng, bao gồm các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, hộ gia đình, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo. UBND thành phố giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng Chủ tịch UBND các quận, huyện thực hiện bàn giao, tiếp nhận biên chế, lao động, tài chính, tài sản, tài liệu và các nội dung có liên quan... Trong quá trình bàn giao, việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho người dân vẫn tiến hành bình thường.

TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.