.

Đà Nẵng: Phát sinh 50 điểm ngập úng mới

.

(ĐNĐT) - Theo thống kê mới nhất của Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, hiện trên địa bàn thành phố có 83 điểm ngập úng, tăng 50 điểm so với năm 2011.

Đường Hàm Nghi (Đà Nẵng) thường bị ngập nặng trong mùa mưa. (Ảnh chụp ngày 16-10-2011)
Đường Hàm Nghi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thường bị ngập nặng trong mùa mưa. (Ảnh tư liệu ĐNĐT)

Trong đó, quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu là hai địa phương có số điểm ngập úng nhiều nhất với 20 điểm mỗi quận. Tiếp đến là quận Thanh Khê với 14 điểm; quận Hải Châu 9 điểm; quận Ngũ Hành Sơn 8 điểm; quận Cẩm Lệ 7 điểm và huyện Hòa Vang 5 điểm.

So với năm 2011, số điểm ngập úng của các quận đều tăng, nhiều quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê có số điểm ngập úng tăng gấp đôi. Đặc biệt, năm 2011 toàn quận Sơn Trà chỉ có 5 điểm ngập úng thì năm 2012 thống kê có tới 20 điểm.

Ông Đặng Minh Dũng, Phó Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng, cho biết trong tổng số 83 điểm ngập úng, có 33 điểm ngập úng cũ của năm trước vẫn chưa được khắc phục.

“Việc xảy ra tình trạng ngập úng có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân lớn nhất là do công tác khớp nối hệ thống, cao trình hạng mục không đồng bộ dẫn đến thắt cổ chai, dồn ứ. Nhất là khi mưa lớn, kèm theo tình trạng nước sông dâng cao”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, những điểm ngập úng mới phát sinh năm nay, chủ yếu tập trung ở các khu dân cư mới do các ban quản lý dự án điều hành. Trong quá trình đầu tư và khớp nối giữa hệ thống cống mới xây và xây cũ thiếu đồng bộ nên xảy ra ngập úng.

Về các biện pháp khắc phục và xử lý, ông Dũng cho hay, thời gian qua đơn vị đã tiến hành nạo vét khoảng 3.000m3 bùn đất tại 28 điểm, tuyến đường trên địa bàn thành phố, dự kiến đến cuối tháng 7 này sẽ hoàn tất.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành nạo vét tiếp khoảng 3.200m3 bùn đất tại các tuyến đường có nguy cơ bị ngập nhằm hạn chế tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố trước khi bước vào mùa mưa bão”, ông Dũng cho biết thêm.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.