.

6 doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường bị phạt 350 triệu đồng

(ĐNĐT) - Ngày 28-8, UBND thành phố Đà Nẵng quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 6 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với tổng số tiền xử phạt là 350 triệu đồng.

Trong đó, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng là đơn vị bị xử phạt cao nhất với số tiền 150 triệu đồng vì thực hiện không đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; không thực hiện việc giám sát chất thải, môi trường xung quanh theo quy định; và xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép.

Công ty TNHH Chế biến thực phẩm D&N bị xử phạt 90 triệu đồng vì thực hiện không đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; không điều chỉnh đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại theo quy định và không thực hiện việc giám sát chất thải, môi trường xung quanh theo quy định.

Ngoài ra, phạt mỗi đơn vị 20 triệu đồng đối với Công ty Thuốc lá Đà Nẵng vì hành vi xả khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật và Công ty CP Đầu tư Sài Gòn–Đà Nẵng vì xả nước thải (tại KCN Liên Chiểu) vượt tiêu chuẩn; 30 triệu đồng đối với Công ty CP Cao su Đà Nẵng vì hành vi xả khí thải (tại nhà máy ở KCN Liên Chiểu) vượt quy chuẩn kỹ thuật; và 40 triệu đồng đối với Công ty CP Thép DANA–Ý vì không điều chỉnh đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại theo quy định.

Được biết, Công ty CP Thép DANA – Ý, chuyên sản xuất, kinh doanh sắt thép đóng tại KCN Thanh Vinh, quận Liên Chiểu, cũng đã bị xử phạt 55 triệu đồng vào tháng 7-2010, và 85 triệu đồng vào tháng 7-2012 vì đã vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Vũ Kha

;
.
.
.
.
.