.

Cháy lớn rừng sản xuất

.

Lúc 20 giờ ngày 9-8, tại khu vực núi Hóc Khế, tổ 5, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) đã xảy ra một vụ cháy lớn rừng sản xuất. Đứng cách xa gần 1km vẫn nhìn thấy đám cháy như một chảo lửa đỏ rực. Theo một số người dân cho biết, họ phát hiện ngọn lửa phát ra từ chân núi Hóc Khế, gặp gió lớn, ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan lên đỉnh núi.

Ảnh: Ngọc Đoan
Ảnh: Ngọc Đoan

Nhận được tin báo, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Nam đã huy động gần 500 người gồm Kiểm lâm, Bộ đội, Dân quân; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Liên Chiểu điều động 3 xe chữa cháy, gần 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy trên đỉnh, cách mặt đất khoảng hơn 600m, nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chữa cháy phải dùng máy khò, nhành cây cắt đường rừng đi bộ để tiếp cận các đám cháy.

Riêng xe chữa cháy không đưa được vòi nước lên cao, nên được bố trí ứng trực dưới chân núi phòng ngọn lửa cháy lan xuống dưới.

Cho đến 22 giờ, ngọn lửa vẫn cháy dữ dội trên đỉnh núi và lan rộng ra nhiều khu vực lân cận. Các lực lượng chức năng vẫn tìm cách khống chế ngọn lửa. Ước tính, đã có hơn 5 héc ta rừng keo lá tràm, bạch đàn 10 năm tuổi của người dân bị thiêu rụi.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, do vụ cháy xảy ra khá lớn, UBND quận Liên Chiểu sẽ huy động thêm lực lượng mang theo nước uống, lương thực để chữa cháy suốt đêm, đến khi nào đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo một số người dân cho biết, trước đó, có một số người vào rừng đốt tổ ong. Sau khi những ngày này ra về, thì vụ cháy rừng xảy ra. Ngày 8-8, ở khu vực Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam cũng đã xảy ra một vụ cháy rừng làm thiêu rụi khoảng 3 héc ta rừng trồng của người dân. Nguyên nhân do người dân đốt thực bì gây ra.

Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.