.

Xây dựng thành phố hàm lượng carbon thấp

.

Chiều 24-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với Đoàn Trung tâm nghiên cứu năng lượng châu Á-Thái Bình Dương (APERC) Nhật Bản do ông Takato Ojimi, Chủ tịch APERC làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng quà lưu niệm cho Đoàn APERC. 	            Ảnh: T.TÌNH
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng quà lưu niệm cho Đoàn APERC. Ảnh: T.TÌNH

Tại buổi làm việc, ông Takato Ojimi, Chủ tịch APERC, cho biết chuyến thăm với mục đích khảo sát môi trường thành phố Đà Nẵng nhằm xây dựng mô hình thành phố hàm lượng carbon thấp tại Đà Nẵng. Dự án sẽ được thực hiện dưới sự chủ động của thành phố Đà Nẵng, trong đó thành phố cần liên kết, hợp tác chặt chẽ với các thành viên liên quan, các cơ quan, những người trực tiếp sử dụng năng lượng trong thành phố Đà Nẵng và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao những nỗ lực của APERC trong việc lựa chọn Đà Nẵng trở thành ứng cử viên đầu tiên trong giai đoạn 3 của dự án. Đồng thời cho biết, dự án Thành phố hàm lượng cacbon thấp đã được Đà Nẵng triển khai gần 1 năm rưỡi, với 4 hướng đi từ nay đến năm 2020 là: Giải quyết vấn đề thiếu năng lượng; phát triển du lịch-dịch vụ theo hướng thân thiện môi trường; phát triển thành phố theo hướng công nghiệp công nghệ cao và hướng thành phố có hàm lượng cacbon thấp. Trên cơ sở đó, thành phố đã xây dựng những tiểu dự án phù hợp như xây dựng năng lượng tái tạo, sử dụng những thiết bị sạch, khuyến khích người dân bảo vệ môi trường… Thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để APERC thực hiện tốt dự án này tại Đà Nẵng, để Đà Nẵng đạt được Thành phố môi trường như mong muốn.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.