.

Chấn chỉnh tình trạng nhà vệ sinh công cộng nhếch nhác

(ĐNĐT) – Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị thành phố Đà Nẵng vừa có công văn số 507/MTĐT-KD gửi UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo về việc kiểm tra, xử lý các nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn sau khi báo Đà Nẵng điện tử đăng bài” Nhà vệ sinh công cộng quá nhếch nhác”.

Theo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị thành phố Đà Nẵng, các nhà VSCC cố định được xây dựng theo Dự án thoát nước và vệ sinh thành phố Đà Nẵng, giao cho Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị thành phố Đà Nẵng quản lý, vận hành từ năm 2004.

Hiện nay, Công ty đang vận hành mở cửa phục vụ 6 NVSCC (gồm: Công viên 29-3; Trần Phú- Lê Duẩn; Bạch Đằng- Trần Phú; Chợ Đống Đa; Phía đông cầu sông Hàn; Cổ viện Chàm).

Các nhà vệ sinh (NVS) này được đưa vào sử dụng hơn 8 năm nên một số NVS đã xuống cấp, các thiết bị đã hỏng hóc nhiều; vị trí của một số NVS không thuận lợi, bị khuất nên người dân không để ý.

Bên cạnh đó, tâm lý của người dân, du khách “chỉ lúc nào bí lắm mới vào NVSCC” nên rất ít người sử dụng; việc thu phí cũng rất khó khăn không đủ trang trải chi phí quản lý, vận hành và sửa chữa thay thế thiết bị của các NVS.

Sau khi có phản ánh của Báo Đà Nẵng điện tử, Công ty THNN MTV Môi trường Đô thị "chân thành cảm ơn và xin tiếp thu, rút kinh nghiệm". Đồng thời cho biết, công ty đã kiểm tra, chấn chỉnh và tiến hành sửa chữa, lau chùi các thiết bị vệ sinh sạch sẽ; quy định, phân công trách nhiệm cụ thể cho các Xí nghiệp trực tiếp quản lý, kiểm tra hàng ngày để phục vụ tốt hơn.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.