.

Hơn 700 tàu, gần 5.000 lao động đang trong vùng nguy hiểm

.

(ĐNĐT) - Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung – Tây Nguyên, ngày 27-10 cho hay, theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy PCLB&TKCN, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận, hiện còn 724 tàu/4.997 lao động đang hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Ngư dân Sơn Trà đưa lưới cụ lên bờ tránh bão
Ngư dân Sơn Trà (Đà Nẵng) khẩn trương thu dọn, đưa lưới cụ lên bờ tránh bão.
Đưa tàu lên bờ tránh bão
Đưa tàu lên bờ tránh bão

Trong đó có 274 tàu/ 2.111 lao động đang hoạt động ở khu vực Vịnh Bắc Bộ; 450tàu/ 2886 lao động của Quảng Ngãi hoạt động ở vùng biển tỉnh Quảng Ngãi và ngư trường phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Tính đến 22 giờ ngày 26-10, đã thông báo và hướng dẫn cho 1.857 tàu/16.165 lao động hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Trong đó, khu vực quần đảo Hoàng Sa chỉ còn 2 tàu/28 lao động của tỉnh Quảng Ngãi (1 tàu đang vào trú tại đảo Tri Tôn, 1 tàu đang di chuyển lên phía Bắc và xin vào đảo Hải Nam trú bão). Có 5/7 tàu ở khu vực Hoàng Sa đã về đến Lý Sơn an toàn.

Các khu vực ngoài vùng nguy hiểm và neo đậu tại bến: 46.900 tàu/155.399 lao động.

Các cũng được người dân đưa vào nơi an toàn.
Do biển động mạnh, các lều du lịch dựng bằng tre, nứa dọc bãi biển T20, Mỹ Khê... (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để phục vụ du khách, hiện cũng được người dân đưa vào nơi an toàn.

Theo Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung – Tây Nguyên, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, từ ngày 27-10, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Mực nước các sông ở Khánh Hoà có dao động, các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Dự báo, ngày hôm nay, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế sẽ lên.

Trong đợt ảnh hưởng bão số 8 này, các sông trong khu vực Trung Trung bộ có khả năng xuất hiện lũ với đỉnh lũ các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ở mức BĐ2 đến BĐ3. Các sông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ở mức BĐ1, có sông trên mức BĐ1.

Hiện các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định đã có công điện đôn đốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai công tác chủ động phòng, chống bão số 8.

Kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, thông báo cho các chủ tàu thuyền biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Tổ chức neo đậu tàu thuyền tại các cảng, âu tàu và khu tránh trú bão. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư đối phó với bão.

Các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi đã có lệnh cấm tàu thuyền ra khơi.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch sơ tán dân, dự kiến 23.158 hộ/88.856 khẩu cần sơ tán, trong đó vùng ven biển và đầm phá 11.501hộ/40.594 khẩu.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.