.

100% doanh nghiệp phải đấu nối nước thải với trạm xử lý tập trung

.

(ĐNĐT)- Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khi kiểm tra công tác đấu nối nước thải tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào sáng 17-1.

Các DN cần đấu nối và xử lý nước thải trước khi cho vào trạm XLNT tập trung
Các DN cần đấu nối và xử lý nước thải trước khi cho vào trạm XLNT tập trung

Theo đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các doanh nghiệp (DN) chưa đấu nối cần có biện pháp xử lý nước thải (XLNT) tạm thời để đảm bảo tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan phải giám sát đầu ra của nước thải để đề xuất phương án xử lý; tính toán việc thu phí XLNT phù hợp; có chế tài răn đe những trường hợp vi phạm; hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố tại các KCN.

Được biết, đến nay, đã có 40 DN trong KCN Hòa Cầm thực hiện việc đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom của KCN và 2 DN chưa thực hiện đấu nối. Còn đối với mương dẫn nước mưa và tuyến dẫn nước thải sau xử lý từ KCN Hòa Cầm ra sông Cẩm Lệ, hiện Công ty Cổ phần Đầu tư KCN Hòa Cầm đang chờ quyết định thu hồi đất để tiến hành giao đất và triển khai công tác kiểm định, đền bù… Đối với KCN Hòa Khánh, đã có 101 DN hoàn thiện đấu nối, 28 DN chưa thực hiện đấu nối. Tại KCN Hòa Khánh mở rộng, có 7/9 DN đã đấu nối và ký hợp đồng XLNT...

Tin và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.