.

Kiểm tra thường xuyên nước thải tại các doanh nghiệp thủy sản

UBND thành phố yêu cầu các công ty trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng khẩn trương nghiên cứu, đầu tư bổ sung thêm công đoạn xử lý hoặc thực hiện các biện pháp kỹ thuật để bảo đảm ổn định thường xuyên nồng độ ô nhiễm COD ≤ 1.500 mg/l trong nước thải, trước khi xả về trạm xử lý tập trung của KCN. Các doanh nghiệp có trách nhiệm tạo điều kiện và hỗ trợ nhân viên của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố được vào doanh nghiệp lấy mẫu thường xuyên để kiểm tra định kỳ theo chủ trương của UBND thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an thành phố, Sở NN&PTNT, Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất, UBND quận Sơn Trà và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra việc triển khai thực hiện của các doanh nghiệp trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng theo chủ trương trên. Trường hợp doanh nghiệp nào không chấp hành nghiêm, tiến hành xử lý theo quy định hoặc báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý.

UBND thành phố cũng yêu cầu vận hành ổn định Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Trạm xử lý nước thải Sơn Trà, bảo đảm không phát sinh mùi hôi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nước thải xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi xả thải ra môi trường, nghiêm cấm việc xả nước thải chưa qua xử lý và không đạt quy chuẩn vào Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.

X.T

;
.
.
.
.
.