.

Chung tay hành động vì Trái đất

.

(ĐNĐT) - Tối ngày 23-3, hơn 500 đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố đã có mặt tại khuôn viên ký túc xá DMC - 579 (quận Liên Chiểu) để cùng tham gia chương trình văn nghệ, giao lưu hưởng ứng Giờ Trái đất 2013 do Nhóm hành động vì môi trường và cộng đồng - Đà Nẵng 26+ phối hợp với khoa Quản trị tài chính, chuyên ngành Quản trị tài chính thuộc Trường ĐH Kinh tế tổ chức.

Đúng 20 giờ 30 cả khu vực ký túc xá DMC đã đồng loạt tắt điện khi Giờ Trái đất 2013 bắt đầu.

Trước đó, ngay từ sáng sớm, hơn 100 bạn trẻ là thành viên các CLB, Đội, Nhóm đã diễu hành bằng xe đạp, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, cam kết tắt điện trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất 2013.

diễu hành bằng xe đạp, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, cam kết tắt điện trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất 2013
Diễu hành bằng xe đạp, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, cam kết tắt điện trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất 2013.

Nhân sự kiện Giờ Trái đất, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập quán triệt cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, nhân viên trực bảo vệ nghiêm túc hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Theo đó, các cơ quan, đơn vị và cả nhà riêng của cán bộ tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3.

Cùng thời điểm, tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám ở Hà Nội, cuộc mít tinh hưởng ứng và thực hiện Giờ Trái đất diễn ra với các màn biểu diễn nghệ thuật trong ánh sáng yếu. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Tin và ảnh: Bình An - Khánh Hòa 

;
.
.
.
.
.