.

Đưa tàu SAR 412 đi cứu một thuyền viên gặp nạn

.

(ĐNĐT) - Ngày 13-3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II (Danang MRCC) cho biết, đơn vị vừa điều động tàu cứu nạn SAR 412 lên đường cứu nạn một thuyền viên của tàu Quảng Ngãi đang gặp nạn ngoài biển.

...
Tàu SAR 412 lên đường đi cứu nạn.

Trước đó, sáng ngày 12-3, tàu QNg 97016 do ông Lê Giúp, chủ tàu kiêm thuyền trưởng, thường trú tại xã Nghĩa An (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) trong lúc đang hành nghề tại tọa độ 15010N - 116034E thì trên tàu có một thuyền viên tên Lê Tuấn Xi (22 tuổi) bị sốt cao không nói được, chỉ uống được ít nước.

Mặc dù đã được bác sỹ của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng tư vấn sơ cứu cho nạn nhân nhưng không thuyên giảm. Chủ tàu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp và đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu.

Nhận thông tin, Danang MRCC đã hướng dẫn cho tàu chạy về vị trí gần nhất để cấp cứu nạn nhân; yêu cầu tàu chạy về đảo Song Tử Tây, nhưng thuyền trưởng lại cho tàu chạy về hướng Quảng Ngãi.

Đến khoảng 7 giờ 40 phút sáng nay (13-3), thuyền trưởng tàu QNg97016 gọi Danang MRCC cho biết hiện tại nạn nhân rất nguy kịch, hôn mê, co giật và yêu cầu cho máy bay đưa nạn nhân về bờ.

Theo chỉ đạo của UBQG TKCN và Vietnam MRCC, sau đó Danang MRCC điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn và rời cầu cảng lúc 10 giờ cùng ngày. Dự kiến, đến 23 giờ cùng ngày hai tàu gặp nhau.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.