.

Bức xúc ô nhiễm, người dân xuống đường chặn xe

.

(ĐNĐT) - Sáng 5-4, hàng chục người dân sống ở hai bên đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã chặn các xe tải chở đất đá, xe ben, xe chở rác… không cho lưu thông trên đường. Nguyên nhân, do những chiếc xe này gây ô nhiễm mỗi trường.

Các loại xe tải chở đất đá, xe chở rác phóng bạt mạng trên đường Hoàng Văn Thái nhưng không hề tưới nước.
Các loại xe tải chở đất đá, chở rác phóng bạt mạng trên đường Hoàng Văn Thái nhưng tuyến đường này vẫn không được tưới nước.

Anh M., một người dân ở đây bức xúc phản ánh, trong mấy ngày nắng nóng vừa qua, tuyến đường Hoàng Văn Thái ngập trong bụi bẩn, do hằng ngày trên tuyến đường này có hàng trăm lượt xe tải chở đất đá phóng bạt mạng làm rơi vãi tung tóe. Thế nhưng, các chủ doanh nghiệp không tưới nước trên đường, làm bụi bẩn bay vào nhà và khiến các hộ sinh sống dọc tuyến đường này chịu không nổi. Chị B. nói thêm: “Trời nắng như đổ lửa, vậy mà suốt cả ngày gia đình tôi đóng cửa im ỉm để tránh bụi. Nóng nực không chịu nổi, chẳng biết kêu ai”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam đã có mặt tại hiện trường, giải thích, vận động người dân không chặn xe. Theo ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, trước đây các doanh nghiệp khai thác đất đá đóng tiền thuê Xí nghiệp môi trường đô thị Liên Chiểu tưới nước, dọn vệ sinh trên đường. Nhưng từ đầu năm 2013 đến nay, các doanh nghiệp không đóng tiền nên Xí nghiệp môi trường đô thị Liên Chiểu không thực hiện việc dọn vệ sinh, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng. “Hiện chúng tôi đang làm văn bản để báo cáo lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu có hướng can thiệp, giải quyết”, ông Khánh nói.

Theo quy định của UBND thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển đất đá trên địa bàn thành phố phải thực hiện tưới nước trên đường vận chuyển 6 lần/ngày để hạn chế ô nhiễm môi trường. Dù vậy, hiện nay, nhiều doanh nghiệp khai thác đất đá ở địa bàn phường Hòa Khánh Nam phớt lờ quy định này, khiến người dân bất bình.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.