.

Thời tiết đẹp trong dịp Tết Nguyên đán

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thành phố Đà Nẵng trời ấm dần lên, ít mưa.

Cụ thể, từ ngày 28-1 đến ngày 1-2 (28 đến mồng 2 Tết), các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời ít mưa, nhiệt độ tăng dần từ Bắc vào Nam, ở phía Bắc dao động trong khoảng từ 19-25 độ, còn các tỉnh phía Nam thấp nhất khoảng 20-23 độ và cao nhất từ 28-30 độ. Ở các tỉnh miền Trung khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời phổ biến không mưa, nhiệt độ khá cao, thấp nhất từ 17-19 độ và cao nhất từ 23-26 độ.

Tại các tỉnh phía Bắc, từ ngày 30 đến khoảng ngày 1-2 (30 đến mồng 2 Tết) tình trạng sương mù và mưa nhỏ vào đêm và sáng giảm bớt, trưa chiều có nắng và nhiệt độ tăng dần, cao nhất khoảng 24-26 độ. Đến khoảng ngày 2, ngày 3-2 (mồng 3, mồng 4 Tết) tình trạng nhiều mây và sương mù vào sáng sớm lại xuất hiện, nhiệt độ ban ngày có xu hướng giảm. Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ cao hơn, đặc biệt là một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La thuộc khu Tây Bắc cường độ nắng khá mạnh nên nhiệt độ có thể lên đến trên 30 độ.

Tại các tỉnh miền Nam, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời không mưa, ban ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên từ 25-28 độ, khu vực Nam Bộ từ 29-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhìn chung thời tiết các tỉnh miền Bắc trời ấm áp trong những ngày trước và trong dịp Tết, các tỉnh miền Trung và miền Nam phổ biến không mưa, nền nhiệt ít biến động.

Đ.N

;
.
.
.
.
.