.

Xử lý dứt điểm tình trạng mất vệ sinh tại nhà vệ sinh công cộng

Sáng 14-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế các nhà vệ sinh (NVS) công cộng (cố định và lưu động, sử dụng công nghệ RTM) trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện có 4 NVS cố định gồm NVS tại số 1 Trần Phú, số 3 Lê Duẩn, Công viên 29-3 và tại hòn Thủy Sơn (Ngũ Hành Sơn) đang được Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng duy trì hoạt động tốt. Riêng NVS cố định phía đông cầu Sông Hàn vừa được sửa chữa, thay thế các thiết bị hư hỏng và đã giao Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà quản lý, vận hành. Đối với NVS di động sử dụng công nghệ RMT, có 20 NVS đang hoạt động bình thường, 4 NVS chỉ mở cửa dịp lễ hội và 8 NVS tạm ngừng hoạt động.

Qua khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất đề xuất cho sửa chữa các NVS cố định, giữ nguyên điểm NVS cố định tại Công viên 29-3, duy trì NVS tại Khu du lịch Non Nước, bố trí thêm cảnh quan tại điểm NVS phía đông cầu Sông Hàn. Đối với các NVS di động, tạm thời ngưng hoạt động 2 NVS phía tây cầu Sông Hàn; các NVS còn lại ở các tuyến đường chính vẫn giữ nguyên; 2 NVS ở đường Lê Đức Thọ và Hoàng Sa giao cho BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch quản lý, vận hành; di dời 1 NVS ở đường Hàm Nghi…

Riêng NVS đối diện với Bảo tàng Điêu khắc Chăm, yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị bố trí cảnh quan, có biển báo phù hợp. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường trong tháng 2-2014 vận động xã hội hóa đối với các thùng rác cảnh quan; chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND các quận kiểm tra tình trạng vệ sinh môi trường tại các NVS, tránh để xảy ra mất vệ sinh và mỹ quan đô thị.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.