.

Hơn 7.400 lượt người tham gia làm sạch thành phố

.

Thông tin tại Hội nghị tổng kết phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng 27-3 cho biết, năm 2013 có 7 đợt ra quân cao điểm Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp cấp thành phố với tổng số khoảng 7.450 lượt người tham gia tại 30 khu vực trên địa bàn của 7 quận, huyện.

Chủ đề được tập trung là thu dọn xà bần, vệ sinh các lô đất trống trong khu vực nội thành. Các cơ quan, đơn vị đã lồng ghép vào hoạt động hưởng ứng các sự kiện môi trường như: “Ngày Môi trường thế giới”, “Tuần lễ biển và hải đảo”, “Tháng cao điểm về vệ sinh môi trường”, “Tuần lễ nạo vét và khơi thông cống rãnh”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”...

Đánh giá kết quả thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương những nỗ lực của các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện tốt phong trào. Thông qua phong trào, nhiều vấn đề về môi trường trên địa bàn thành phố được tập trung giải quyết, các lô đất trống cũng được quan tâm thu dọn bảo đảm mỹ quan đô thị, các kênh mương, cống rãnh được nạo vét khơi thông, công tác xã hội hóa trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường, khu dân cư cũng được nhiều địa phương quan tâm thực hiện, ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường được nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp trong thời gian tới. Riêng Sở TN&MT cần theo dõi, đánh giá và xếp hạng các kết quả thực hiện của các đơn vị cụ thể. Bên cạnh công tác dọn dẹp vệ sinh, Sở TN&MT cũng cần phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp giữ gìn những thành quả đạt được thông qua các đợt thanh tra, kiểm tra  và xử phạt đối với những trường hợp vi phạm; nghiên cứu thành lập các tổ xử lý nhanh và đường dây nóng về vệ sinh môi trường, xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường… để phát huy hiệu quả của phong trào.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.