.

Nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng đang ở mức nguy hiểm

.

Ngày 21-4, Chi cục Kiểm lâm thành phố cho biết, hiện nay tại thành phố Đà Nẵng có nắng nóng diện rộng nên nguy cơ cháy rừng đã ở mức nguy hiểm (báo động cấp IV).

Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đã có thông báo, đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các quận (huyện), xã (phường) chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp PCCC rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ sẵn sàng chữa cháy rừng tại chỗ và tham gia chữa cháy rừng khi có lệnh huy động của Ban chỉ đạo thành phố.

Theo đó, yêu cầu các Hạt Kiểm lâm thực hiện trực canh phòng 100%, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; tăng cường thông tin về nguy cơ cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng, kiểm tra giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra vào rừng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCC rừng; nghiêm cấm đốt thực bì trong mọi trường hợp, yêu cầu các chủ rừng và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong rừng, ven rừng chấp hành các quy định về PCCC rừng. Các chủ rừng để xảy ra cháy rừng phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.