.

Thí điểm công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp mới

.

Ngày 24-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp ông Shigeru Mizutani, Trưởng đại diện Văn phòng Công ty Metawater (Nhật Bản) tại Hà Nội nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Shigeru Mizutani bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật cho thành phố Đà Nẵng công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp nhỏ giọt. Phương pháp này đã được thực hiện thí điểm tại trạm xử lý nước thải Phú Lộc với công nghệ Nhật Bản có cải tiến để phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu tại Việt Nam và đã được đánh giá kỹ thuật hồi tháng 3-2014. Theo đó, kết quả cho thấy, công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp nhỏ giọt có chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn so với các phương pháp truyền thống; tiết kiệm được điện năng, tuổi thọ cao hơn. Trong thời gian đến, Công ty Metawater mong muốn thành phố tạo điều kiện để được mở cuộc hội thảo tại Đà Nẵng nhằm đánh giá, giới thiệu rộng rãi hơn công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp nhỏ giọt đối với các doanh nghiệp, địa phương trên toàn quốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cảm ơn sự quan tâm của Công ty Metawater đối với các dự án nước thải trên địa bàn thành phố. Trước mắt, thành phố đồng ý về chủ trương, giao cho Sở Kế hoạch-Đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND thành phố chọn địa điểm, thời gian thích hợp để tổ chức hội thảo. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị Công ty Metawater sớm trình lãnh đạo thành phố biết giá cả trọn gói đầu tư ban đầu cho một trạm xử lý nước thải theo công nghệ này và thủ tục vay vốn ODA… để thành phố xem xét thí điểm xây dựng một trạm và sẽ nhân rộng khi có hiệu quả.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.