.

Tập trung xử lý mùi hôi, rác thải trên sông Hàn

.

ĐNĐT - Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa DIFC 2015 sẽ chính thức bắt đầu, lúc này, những công nhân của Công ty Thoát nước và xử lý nước thải (TN&XLNT) Đà Nẵng đang dốc toàn lực rải khoáng hóa khử mùi cho sông Hàn và các cửa xả ra biển.

Công nhân Xí nghiệp Dịch vụ môi trường số 1 vớt những rác thải còn sót lại trên sông Hàn, phía trước khán đài.
Công nhân Xí nghiệp Dịch vụ môi trường số 1 vớt những rác thải còn sót lại trên sông Hàn, phía trước khán đài.

Sáng ngày 28-4, tại khán đài A, các công nhân và bộ phận kỹ thuật của Trạm XLNT Sơn Trà (thuộc Công ty TN&XLNT Đà Nẵng) đã sử dụng các chai hóa chất dạng lỏng xử lý mùi hôi trong không khí.

Ông Trần Mạnh Cường, Trạm trưởng Trạm XLNT Sơn Trà, cho biết: “Công ty hiện đang sử dụng các loại hóa chất đặc chủng để xử lý mùi hôi trong không khí, nước thải và mùi hôi trong nước tồn đọng tại các cửa xả do nước mưa chảy tràn. Trong thời điểm diễn ra DIFC và mùa lễ hội này, công ty cử công nhân túc trực rải chế phẩm xử lý mùi 2 lần 1 ngày để đảm bảo môi trường được trong lành”.

Theo Công ty TN&XLNT Đà Nẵng, hơn nữa tháng nay, ngoài việc tập trung xử lý 2 bên bờ Đông và bờ Tây sông Hàn, trước các khán đài và khu vực bắn, công ty đã tập trung rải khoáng hóa tại các cửa xả ra tuyến biển Nguyễn Tất Thành, đường Hoàng Sa - Trường Sa và Võ Nguyên Giáp để giảm mùi hôi, nhất là khi gần đây Đà Nẵng thường xuyên xuất hiện những cơn mưa giông bất thường.

Cũng trong sáng nay, các công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã khẩn trương kiểm tra lại lần cuối thiết bị trong các nhà vệ sinh công cộng. Đội kỹ thuật của công ty triển khai vận hành thử nghiệm để đảm bảo nhà vệ sinh hoạt động tốt. Tối nay và tối mai, công ty sẽ cử công nhân trực thông hút, vận chuyển đi xử lý khi bể phốt đầy và xử lý mùi hôi xung quanh các nhà vệ sinh.

Tại mép nước trước khán đài A, các công nhân của Xí nghiệp Dịch vụ môi trường số 1 (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng) cũng nỗ lực vớt những rác thải còn lại trên sông Hàn. Ông Phạm Sau, Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường số 1 cho biết, rác trên sông Hàn chủ yếu là bèo, bao ni lon, các chai nhựa và vỏ hộp cơm… Trong 2 ngày 28 và 29-4, xí nghiệp sẽ cử công nhân vớt rác ngày 2 lần để đảm bảo sông Hàn luôn sạch đẹp.

Tin và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.