Môi trường

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển

09:57, 06/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Hơn 2.200 người đã tham gia lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới do UBND thành phố tổ chức sáng 6-6 tại Công viên Biển Đông.

ĐNĐT - Đó là đề nghị của ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng tại Lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và Ngày đại dương thế giới, do UBND thành phố tổ chức sáng 6-6 tại Công viên Biển Đông.
Ra quân dọn vệ sinh tại các khu đất trống ven biển

Phát biểu tại lễ mit-tinh, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho rằng, bảo vệ và phát huy vai trò của biển là nhiệm vụ của toàn xã hội. Trong đó, mỗi người phải tự ý thức và có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên và môi trường biển một cách hợp lý.

Chính quyền thành phố mong muốn mọi người dân cần có ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường biển, dừng ngay các hoạt động khai thác bằng hình thức hủy diệt, không đánh bắt theo kiểu tận thu, không khai thác ở những khu vực cấm. Thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc các hành vi gây tổn hại tới tài nguyên và môi trường biển.

Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi bà con ngư dân tiếp tục bám biển khai thác để góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam.

Sau buổi lễ, đại diện các sở, ngành, quận, huyện và nhân dân quận Sơn Trà đã tham gia phát quang, dọn vệ sinh, làm sạch môi trường tại các khu đất trống ven biển.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

.