Chất lượng nước biển dọc đường Nguyễn Tất Thành ở giới hạn cho phép

.

ĐNO - Chiều 15-2, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, kết quả phân tích chất lượng nước biển dọc đường Nguyễn Tất Thành tại vị trí gần cửa sông Phú Lộc và cửa xả Lê Độ nằm trong giới hạn cho phép so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước (QCVN 10-MT:2015/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Riêng về kết quả phân tích chất lượng nước thải tại cửa xả Lê Độ so với cột B của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp (QCVN 40:2011/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường), một số thông số môi trường vượt giới hạn cho phép. Theo đó, các thông số như: Amoni (NH4 tính theo Nitơ) vượt 2,18 lần và Sunfua (S2-) vượt 1,32 lần.

Nguyên nhân các thông số môi trường nói trên vượt giới hạn cho phép được xác định là tại thời điểm quan trắc có nước thải từ hệ thống thu gom nước thải khu vực đường Nguyễn Tất Thành tràn ra cửa xả Lê Độ. Hệ thống này thu gom toàn bộ nước thải đưa về Trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý, nhưng có thời điểm hệ thống quá tải, một số đoạn bị hư hỏng xuống cấp làm nước thải chảy ra biển.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố đã có chủ trương giao các đơn vị chức năng nghiên cứu, tính toán phương án nâng cấp hệ thống thu gom nước thải lưu vực sông Phú Lộc và đường Nguyễn Tất Thành để bảo đảm không cho nước thải tràn ra các cửa xả.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.