Xử lý chống nước thải tràn ra bãi biển

.

Chiều 16-8, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thực hiện các biện pháp tạm thời nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường ở đoạn mương hở phía hạ lưu cửa xả ra biển khu vực phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, đoạn mương hở nối từ cửa xả ra biển có chiều dài khoảng 300m, nằm trong hệ thống thoát nước của lưu vực Ngũ Hành Sơn. Phía trước cửa xả nói trên có giếng tách dòng (CSO) và có đặt trạm bơm nước thải để chuyển tải toàn bộ nước thải về Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn để xử lý. Được biết, lượng nước thải phát sinh tại khu vực này là rất lớn so với cùng kỳ năm trước. Trạm bơm nói trên vận hành hết công suất và liên tục nhưng vẫn không thể hạ thấp mực nước trong cống, dẫn đến tình trạng nước thải vượt qua ngưỡng tràn của giếng tách dòng và tràn ra cửa xả trong một số thời điểm kể cả không có mưa.

Hiện Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thực hiện các biện pháp tạm thời như tiếp tục đắp đập tạm bằng bao cát để ngăn dòng nước thải ra biển; nạo vét mương thu, cửa thu và các tuyến cống trong khu vực; phun chế phẩm khử mùi hôi, vớt rác; bố trí lực lượng trực thường xuyên tại các cửa xả và sẵn sàng phương tiện, thiết bị để xử lý ô nhiễm môi trường.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.