Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm, cảnh báo gây mưa lớn

.

ĐNO - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp ở khu vực giữa Biển Đông và hoàn lưu vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ chiều và đêm nay (22-9) đến ngày 25-9.

Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp trên Biển Đông (Nguồn: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam).
Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp trên Biển Đông (Nguồn: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam).

Sáng 22-9, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, rạng sáng nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở cách đảo Song Tử Tây khoảng 250km về phía đông bắc.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc với tốc độ từ 10-15km/giờ rồi sau đó di chuyển nhanh hơn với tốc độ từ 15-20km/giờ và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Từ chiều và đêm nay (22-9), các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi hơn 50mm; trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cũng cảnh báo, từ ngày mai (23-9) đến ngày 25-9, tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.